กสทช.ขู่ DTAC หากไม่เข้ายื่นประมูลคลื่น 900 MHz ใน 16 ต.ค. เตรียมยื่นศาลปกครองกลางอุทธรณ์คำสั่งคุ้มครองลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2018 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ตามที่ กสทช. เริ่มเปิดรับเอกสารการเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ในวันนี้ แต่กสทช.ได้รับการประสานงานจากนางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ๊คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า DTAC จะเข้าประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz แต่ต้องรอแจ้งกับคณะกรรมการที่ประเทศนอร์เวย์ก่อน โดยจะเข้ามายื่นเอกสารในวันที่ 16 ต.ค.

ทั้งนี้ หากทาง DTAC ไม่ยื่นแสดงความจำนงเข้าประมูลในวันที่ 16 ต.ค. ทางกสทช.เตรียมจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางที่ได้ทุเลาการบังคับตามมติ กสทช.ที่กำหนดเงื่อนไขว่า หาก DTAC ไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz ก็จะไม่ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ.2556 โดยให้ DTAC ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามประกาศดังกล่าว และให้ทุเลาการบังคับตามมติดังกล่าวจนถึงวันที่ 15 ธ.ค.61

"กสทช.จะรอดูท่าทีของ DTAC อีกครั้งในวันที่ 16 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันสุดท้ายที่กสทช.มีสิทธิที่จะยื่นต่อศาลปกครองกลางเพื่ออุทธรณ์คุ้มครองลูกค้า DTAC เข้าสู่มาตรการเยียวยาโดยสามารถยังใช้งานคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ได้อยู่" นายฐากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ