นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม./สภาธุรกิจตลาดทุนไทยแถลงแผนงานปี 62/อัยการนัดฟังคำสั่งคดีฟอกเงิน KTB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2018 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้าวันนี้จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เลื่อนมาจากกาปรระชุมตามปกติในวันอังคารที่ 9 ต.ค. เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดไปปฎิบัติภารกิจร่วมประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 10 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ก่อนเริ่มประชุม นายกรัฐมนตรีจะแวะเยี่ยมชมกิจกรรมรณรงค์การจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติระดับโลกครั้งแรกของประเทศไทย "Thailand Biennale Krabi 2018" และกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมและสืบทอดวัฒนธรรมทางพระพุทธศาสนาเทศกาลออกพรรษาและถวายผ้ากฐิน ของกระทรวงวัฒนธรรม ณ บริเวณห้องโถงชั้นล่างตึกบัญชาการ 1

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม ไปกล่าวปาฐกถาพิเศษในพิธีเปิดการประชุมรัฐมนตรีว่าด้วยการใช้ประโยชน์จากอวกาศเพื่อการพัฒนาแบบยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก สมัยที่ 3 ณ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2561 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่เกาะบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย
  • คณะผู้บริหารสภาวิศวกร เดินทางไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี คัดค้านกรณีที่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.มีการปรับแบบก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไม่เป็นไปตาม Master Plan ที่กำหนดไว้เดิม
  • นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ แถลงข่าวเรื่อง "ระบบการบริการออกหนังสือสำคัญเพื่อก้าวสู่ eDFT" ณ หน่วยบริการ ชั้น 3 สำนักบริการการค้าต่างประเทศ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดประชุมเพื่อขอมติในการเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลางคุ้มครองลูกค้าบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เข้าสู่มาตรการเยียวยา หาก DTAC ไม่มายื่นเอกสารการประมูลคลื่น 900 MHz ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ตามที่แจ้งไว้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่กสทช.มีสิทธิที่จะยื่นต่อศาลปกครองกลางเพื่ออุทธรณ์คุ้มครองลูกค้าได้อยู่

หากทาง DTAC ไม่ยื่นแสดงความจำนงเข้าประมูลในวันที่ 16 ต.ค. ทางกสทช.เตรียมจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางที่ได้ทุเลาการบังคับตามมติ กสทช.ที่กำหนดเงื่อนไขว่า หาก DTAC ไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz ก็จะไม่ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ.2556 โดยให้ DTAC ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามประกาศดังกล่าว และให้ทุเลาการบังคับตามมติดังกล่าวจนถึงวันที่ 15 ธ.ค.61

  • พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 นัดฟังคำสั่งในคดีร่วมกันฟอกเงินกรณีการทุจริตอนุมัติสินเชื่อของอดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (KTB) ให้กับกลุ่มธุรกิจในเครือกฤษดามหานครโดยมิชอบ
  • นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย แถลงแผนงานสภาธุรกิจตลาดทุนไทยในปี 2562
  • นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชัน "K PLUS" โฉมใหม่
  • ผู้บริหารทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) แถลงข่าวเรื่องการเพิ่มทุนครั้งที่ 4
  • วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) โดยนายทศพร ศรีเอี่ยม ประธานจัดงานฯ แถลงข่าวการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 (National Engineering 2018) ภายใต้แนวคิด "Engineering for Society; Smart Engineering, Smart Life, Smart Nation"
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือ สภาผู้ส่งออก จัดสัมมนาในหัวข้อ "อนาคตโลจิสติกส์ประเทศไทย:เชื่อมโยงรถ-เรือ-ราง รองรับการค้าระหว่างประเทศ"
  • ติดตามการหาเสียงของแคนดิเดทหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในวันนี้นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3 จะเปิดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกพรรคที่จังหวัดขอนแก่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ