ECF ดิ่งฟลอร์ ผู้บริหารเผยไม่รู้สาเหตุหุ้นร่วง แต่ยังกังวลรายได้ปีนี้อาจต่ำกว่าเป้ารับผลเงินบาทผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2018 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ECF ร่วงลง 29.38% มาที่ 6.25 บาท หรือลดลง 2.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 822.07 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.13 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 8.80 บาท ระหว่างวันราคาทำระดับสูงสุดที่ 8.85 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 6.20 บาท

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทร่วงลงแรงในวันนี้ แต่เบื้องต้นยังกังวลว่ารายได้ในปีนี้อาจจะเติบโตได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อน หลังค่าเงินบาทผันผวน ผนวกกับปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการส่งออกของบริษัท

โดยผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกยังออกมาไม่ดีนัก แต่ก็เริ่มมีคำสั่งซื้อของไตรมาส 3 และ 4 กลับเข้ามาอย่างน่าพอใจ และยังต้องติดตามสถานการณ์ในช่วงไตรมาส 4/61 ต่อไปด้วย ซึ่งธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ยังคงเติบโตได้ดีทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะยังคงเติบโตจากปีก่อน

"ผมมีดีลอันหนึ่ง ดีต่อ ECF เกิดประโยชน์ต่อบริษัท ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการทำข้อมูลอยู่ ไม่ใช่ธุรกิจพลังงาน แต่ยังบอกไม่ได้ ซึ่งเราจะเข้าไปถือหุ้นด้วยขณะนี้คุยกันจบแล้วกับเจ้าของบริษัท พร้อมที่จะทำดีลแต่ยังเปิดเผยอะไรไม่ได้ เนื่องจากจะต้องขออนุมัติจากบอร์ด หลังจากได้รับอนุมัติแล้วก็จะแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ...นอกจากนี้บริษัทยังมีดีลธุรกิจพลังงานอีกหนึ่งโครงการ ซึ่งอยากจะทำสัญญาให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ ผู้ขายเร่งเรามากโครงการนี้คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 6 เดือนถึง 1 ปี"นายอารักษ์ กล่าว

นายอารักษ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทก็ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติซึ่งตนก็มุ่งที่จะสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัท โดยกลุ่มตระกูลสุขสวัสดิ์ ยังคงถือหุ้นในบริษัทกว่า 50% ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตนเองมีความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหุ้นนั้นเป็นเพียงการเคยรู้จักกันเนื่องจากนักลงทุนรายนั้นมาแนะนำดีลให้แต่บริษัทไม่เคยทำดีลดังกล่าว และไม่ได้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด

"ใครคุยกับผมได้ทุกคน อะไรที่เป็นประโยชน์กับบริษัท ผมก็ไปคุยด้วย อะไรที่เป็นโอกาสทางธุรกิจก็เปิดมอง ดีก็เอา ไม่ดีก็ไม่เอา"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ