GPSC เตรียมถกบอร์ด 18 ต.ค.หลัง กกพ.มีมติห้ามซื้อหุ้น GLOW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2018 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะนำเรื่องมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่ไม่อนุมัติคำขอเพื่อรวมกิจการ โดยการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของบมจ.โกลว์พลังงาน (GLOW) เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 18 ต.ค.นี้

ส่วนจะมีการอุทธรณ์มติกกพ.ดังกล่าวหรือไม่ ยังขอรอดูรายละเอียดมติดังกล่าวที่กกพ.จะส่งมาให้บริษัทก่อนจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไปเพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายมากที่สุด โดยบริษัทมีเวลายื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

"ขณะนี้เรายังไม่ได้รับหนังสือตอบฉบับเต็มอย่างเป็นทางการจากกกพ. ขอเวลาศึกษามุมมองการวินิจฉัยของกกพ.ว่ามีความคิดเห็นมีมุมมองอย่างไร และจะหารือกับ Engie ด้วยเพราะดีลนี้เป็นดีลที่เราและ GLOW ยื่นขอหารือเข้าไป หลังจากนั้นดูว่าขั้นตอนต่อไปจะดำเนินการอย่างไร การจะบอกว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ขณะนี้ยังเร็วเกินไป"นายชวลิต กล่าว

นายชวลิต กล่าวว่า ดีลการเข้าซื้อ GLOW แม้มีความสำคัญกับ GPSC แต่ไม่ใช่ดีลเดียวที่บริษัทมอง เพราะบริษัทยังมีแผนธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าลงทุนหลายดีล รวมถึงมีโอกาสเติบโตไปกับการขยายงานของกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) ด้วย

อนึ่ง GPSC มีแผนซื้อกิจการ GLOW ด้วยมูลค่าราว 1.4 แสนล้านบาท โดยจะเป็นการซื้อหุ้นจากกลุ่ม Engie Global Development B.V. (Engie) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น GLOW สัดส่วน 69.11% วงเงินรวม 9.59 หมื่นล้านบาท หากได้รับอนุมัติจาก กกพ. หลังจากนั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้น GLOW ส่วนที่เหลือต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ