TFEX ดีเดย์เปิดเทรดสินค้าใหม่ Gold Online Futures 5 พ.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2018 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า TFEX เตรียมเปิดซื้อขาย Gold Online Futures ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ โดยเป็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงทองคำความบริสุทธิ์ 99.5% ซึ่งถูกออกแบบให้มีราคาเสนอซื้อขายเคลื่อนไหวตามราคาทองคำในตลาดโลก และไม่มีผลกระทบจากค่าเงินในการคำนวณกำไรขาดทุน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนสามารถติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขายได้ง่ายขึ้น

Gold Online Futures นี้ จะไม่มีการส่งมอบทองคำจริง แต่ใช้การชำระราคาเป็นเงินสด (Cash Settlement) และมีตัวคูณราคา (Multiplier) คือ 300 เท่าของราคาซื้อขาย โดยไม่นำอัตราแลกเปลี่ยนมาใช้ในการคำนวณ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย Gold Online Futures ได้ถึงเวลา 23.55 น. และใช้กลไกเดียวกับการซื้อขาย Futures อื่น ๆ ใน TFEX โดยหลักประกันที่ผู้ลงทุนต้องวางก่อนการซื้อขายคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-5% ของมูลค่าสัญญา ใกล้เคียงกับ Gold Futures

"TFEX เชื่อมั่นว่า Gold Online Futures จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน และจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายเพื่อสร้างโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของราคาทองโลก แต่ไม่ต้องการรับทองคำจริง ซึ่งผู้ลงทุนมั่นใจได้กับระบบงานและการกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน"นางสาวรินใจ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมแก่ผู้ลงทุน TFEX จะจัดเสวนาพิเศษ "Gold Online Futures เทรดทองมั่นใจ คว้าโอกาสทำกำไร บนราคาทอง" พร้อม Workshop เข้มข้นด้านกลยุทธ์การซื้อขาย ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. 61 เวลา 8.30-12.30 น. ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และร่วมกับบริษัทสมาชิกจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนในต่างจังหวัด ได้แก่ ชลบุรี สุพรรณบุรี สงขลา ขอนแก่น เชียงใหม่ และราชบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ