GL เผย บ.ย่อยในเมียนมา เซ็น MOU ได้รับสิทธิปล่อยสินเชื่อรถสามล้อของ Bajaj เป็นเวลา 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2018 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัท GL-AMMK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กรุ๊ปลีส ในเมียนมา ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของบริษัท Bajaj โดยข้อตกลงระบุว่า GL-AMMK จะได้รับสิทธิอย่างเป็นทางการในการเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินและปล่อยสินเชื่อแต่เพียงผู้เดียวสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj ในเมียนมา เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งข้อตกลงนี้ครอบคลุมทั้งรถสามล้อทั้งแบบมือหนึ่งและแบบมือสอง

"ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ในการพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจใหม่ ๆ และสานต่อวิสัยทัศน์ของบริษัทในการสร้างจุดบริการ Point of Sale (POS) ที่มีต้นทุนต่ำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้บรรลุภารกิจของบริษัทในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ก้าวล้ำสู่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ ประกอบกับผลิตภัณฑ์รถสามล้อของบริษัท Bajaj มีระบบบริการขนส่งผู้คนและสินค้าที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจของลูกค้าของเรา" นายทัตซึยะ กล่าว

นายคานาเมะ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ GL-AMMK กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj จำนวน 31 รายในเมียนมาและตลาดรถแท็กซี่สามล้อยังคงเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยบริการแอ็พพลิเคชั่นแท๊กซี่เคลื่อนที่ ควบคู่ไปกับสถานที่ตั้งจุดบริการ POS จำนวน 114 แห่งของ GL-AMMK ด้วยความร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า บริษัทจะสามารถให้บริการลูกค้าในจำนวนที่มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการขยายตัวของภาคธุรกิจการเงินในเมียนมา

GL มีบริษัทย่อย 2 แห่งในเมียนมา ประกอบด้วยบริษัท GL-AMMK ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น รถจักรยานยนต์ รถสามล้อและสินเชื่อผู้ประกอบการ และบริษัท BGMM ซึ่งเน้นการให้สินเชื่อกลุ่มย่อยแบบเดิมแก่ผู้ประกอบการสตรี ขณะนี้ BGMM มีสาขารวม 41 แห่งในเมียนมา ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ในครั้งนี้บริษัทจะแสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีและเมียนมาจะเป็นหนึ่งในการเติบโตที่สำคัญของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ