แหล่งข่าวเผย กลุ่มร่วมทุน TICON-ROJNA ชนะประมูลที่ดิน AQ ทั้ง 4.3 พันไร่ราคาสูงกว่า 8.9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2018 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าวันนี้กรมบังคับคดีมีการเปิดประมูลที่ดินของ บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) จำนวน 4,300 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด กม.32.5 ทางหลวงหมายเลข 34 ถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ (มอเตอร์เวย์) โดยได้ผู้ชนะเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) บมจ.สวนอุตสหกรรมโรจนะ (ROJNA) และนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย ซึ่งมูลค่าประมูลสูงกว่าราคาที่บริษัทประเมินไว้ในระดับ 8.9 พันล้านบาทเล็กน้อย โดยที่รายละเอียดคงต้องรอทาง AQ หรือผู้ชนะการประมูลประกาศออกอย่างเป็นทางการ

ด้านแหล่งข่าวจาก AQ เปิดเผยว่า บริษัทได้ผู้ชนะการประมูลที่ดิน 4,300 ไร่แล้ว ซึ่งเป็นบริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่มี TICON และ ROJNA เป็นผู้ร่วมทุนหลัก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงมูลค่าที่ผู้ชนะการประมูลได้ ซึ่งยังต้องรอการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ก่อน

ขณะที่แหล่งข่าวจาก TICON ยอมรับว่าบริษัทร่วมทุนได้เข้าประมูลที่ดินดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยราคาประมูล และแผนงานที่จะพัฒนาที่ดินแปลงดังกล่าวได้ในขณะนี้ เช่นเดียวกับแหล่งข่าวจาก ROJNA ระบุว่า บริษัท อาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ ROJNA กับ TICON และนิคมฯเอเชีย เป็นผู้ชนะการประมูล เบื้องต้นยังไม่ทราบราคาประมูลแน่ชัด แต่คาดว่าราคาประมูลน่าจะอยู่ที่ประมาณ 8.9 พันล้านบาทเศษ

"ตอนนี้ยังรอคอนเฟิร์มตัวเลขราคาประมูลอยู่ โดยบริษัทมีความสนใจเข้าประมูลที่ดินผืนนี้มาหลายครั้ง แต่การประมูลก็มีการเลื่อนออกไปหลายรอบ ทำให้มีความล่าช้า และการที่บริษัทร่วมทุนได้ที่ดินผืนดังกล่าวมาถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นที่ดินที่มีศักยภาพที่มาพัฒนาโครงการต่างๆได้"แหล่งข่าวจาก ROJNA กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ