ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ฟื้นตัวขึ้น-เล็งแรงหนุนจากแรงซื้อคืน-ดาวโจนส์กลับมาบวกได้-กบข.จะตั้งกองทุนลงทุนหุ้นที่ผ่าน ESG

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2018 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ โดยคาดว่าจะได้แรงหนุนจากแรงซื้อคืนจากการทำ Short Covering นอกจากนี้ตลาดต่างประเทศก็ฟื้นตัวขึ้นได้ด้วย โดยดาวโจนส์เมื่อคืนที่ผ่านมาได้บวกกลับขึ้นมาได้

นอกจากนี้ ยังมีข่าวที่กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จะตั้งกองทุนลงทุนหุ้นที่ผ่านเกณฑ์สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ด้วย รวมไปถึงเมื่อวานนี้กองทุนได้พลิกกลับมาซื้อสุทธิกว่า 4,000 ล้านบาท ถือว่ามากเหมือนกัน โดยเห็นได้ชัดจากแรงซื้อของกองทุน LTF, RMF

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยังติดลบอยู่ แม้ว่าเมื่อวานนี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์จะอยู่ในแดนบวกได้ แต่เช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ได้ติดลบกว่า 100 จุด และราคาน้ำมันก็อยู่ในทิศทางอ่อนตัวลงด้วย ทำให้การฟื้นตัวของตลาดบ้านเราในวันนี้อาจจะไม่มาก และมองว่าตลาดฯยังมีความผันผวนอยู่

อย่างไรก็ดีให้จับตาตัวเลข GDP งวดไตรมาส 3/61 ของสหรัฐฯ และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/61 ต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,660-1,665 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ