MCOT ปรับเนื้อหารายการเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระพี่นางฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่สองจนกระทั่งครบ 15 วันของการร่วมน้อมอาลัย และรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาโมเดิร์นไนน์ ทีวี ร่วมกับผู้จัดรายการผลิตรายการ เพื่อถวายสักการะ ร่วมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา
เช่น รายการคุณพระช่วย ที่จะออกอากาศในวันอังคารที่ 8 ม.ค. นี้ นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับบทเพลง “แก้วกัลยา" ที่ประภาส ชลศรานนท์ แต่งขึ้นจากการที่ สมเด็จพระพี่นางฯ ทรงพระราชทานดอกแก้วกัลยา ให้เป็นสัญลักษณ์แก่คนพิการทั่วประเทศ และเพื่อถวายพระเกียรติ ที่ทรงมีพระกรุณาธิคุณแก่คนพิการ
นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับเอ็กแซกซ์ และซีเนริโอ ผู้ผลิตซิทคอมเรื่อง “นัดกับนัด" และ “บ้านนี้มีรัก" ตอนพิเศษ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค. นี้ เวลา 17.00 - 19.00 น.
สำหรับในช่วง 15 วันของการน้อมอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้ปรับรายการและปรับโทนสีของจอทีวี ให้เป็นสีอ่อนลง โดยในช่วงสัปดาห์แรก ได้มีการยกเลิกรายการบันเทิง ประเภทละคร คอนเสิร์ต มิวสิควีดีโอ และรายการประเภทตลก
พร้อมทั้ง ได้มีการประสานไปยังผู้จัดรายการให้มีการปรับเปลี่ยนรายการเพื่อร่วมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯ อุทิศเวลาให้แก่รายการสารคดีเฉลิมพระเกียรติ และรายการข่าวที่มีการติดตามรายงานข่าวเหตุการณ์พระราชพิธีต่าง ๆ และการร่วมไว้อาลัยของประชาชนไทยทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด
ส่วนรายการบันเทิงต่าง ๆ ที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เหมาะสมได้ทัน ไม่ว่าจะเป็นรายการการ์ตูน รายการมวย และซิทคอมต่าง ๆ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้นำละครเฉลิมพระเกียรติ “ปกป่าเพื่อแม่" มาออกอากาศแทนซิทคอม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ