WEH สั่ง 2 โรงไฟฟ้าหยุดเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าพลังงานลมเช็คละเอียดหลังพบเหตุกังหันขัดข้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2018 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทรอปิคอล วินด์ จำกัด (T2) ในเครือของบมจ. วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) เวลา 11.30 น. บริษัทได้รับการรายงานว่าหนึ่งในกังหันลม (V136) เกิดเหตุขัดข้องในส่วนเครื่องยนต์และชุดใบกังหัน ทำให้ชุดใบกังหันและเครื่องยนต์หลุดร่วงลงสู่พื้นดิน ซึ่งเป็นการเกิดเหตุภายในพื้นที่บริเวณโครงการกังหันลมของบริษัทที่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการระมัดระวังเชิงป้องกันการเกิดเหตุเพิ่มเติม บริษัทสั่งหยุดการทำงานของกังหันลมในรุ่นนี้ซึ่งดำเนินการภายใต้บริษัท ทรอปิคอล วินด์ จำกัด และบริษัท เค.อาร์.เอส. ทรี จำกัด (T3) ในส่วนที่เหลืออีก 59 ตัวแล้ว โดยจะไม่มีการเปิดเดินเครื่องกังหันลมในส่วนนี้ จนกว่า Vestas ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกังหันลมจะได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดและยืนยันว่ากังหันลมเหล่านี้สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย

Vestas เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกังหันลมที่มีชื่อเสียงชั้นนำของโลก และมีมาตรฐานทางด้านความปลอดภัยในระดับสูงและได้รับการรับรอง โดยทั้งกลุ่มบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งและ Vestas มีนโยบายที่ให้ความสำคัญกับเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง โดยบริษัทจะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบโดยเร็ว หลังจากได้รับผลตรวจสอบเหตุขัดข้องนี้จาก Vestas แล้ว

อนึ่ง โครงการดังกล่าวเป็น 2 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมล่าสุดของกลุ่ม WEH ที่เพิ่งเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) เมื่วันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แบ่งเป็นกำลังผลิตไฟฟ้าพลังลมจากโครงการ บริษัท ทรอปิคัล วินด์ จำกัด ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 90 เมกะวัตต์ และโครงการ บริษัท เค.อาร์.เอส.ทรี ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ จำนวน 90 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ