GL ระบุ ก.ล.ต.กล่าวโทษอดีตผู้บริหารไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจ พร้อมร่วมมือเต็มที่หากหน่วยงานรัฐร้องขอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2018 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษอดีตผู้บริหารของบริษัท กรณีให้ข่าวที่อาจทำให้เกิดความสำคัญผิดในสาระสำคัญนั้น เห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับอดีตผู้บริหารของบริษัท เท่านั้น โดยสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ได้กล่าวโทษบริษัท แต่อย่างใด และกรณีนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทพร้อมจะให้ความร่วมมือกับสำนักงาน ก.ล.ต. กรมสอบสวนคดีพิเศษ และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และพร้อมที่จะประสานงานอย่างเต็มที่เมื่อได้รับการร้องขอ

อนึ่ง เมื่อวานนี้ ก.ล.ต.กล่าวโทษนายมิทซึจิ โคโนชิตะ ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปกรณีบอกกล่าว เผยแพร่ หรือให้คำรับรองข้อความอันอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับ GL โดยขณะเกิดเหตุนายมิทซึจิ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GL

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญาเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอำนาจสอบสวนของ DSI การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจในการพิจารณาคดีของศาลยุติธรรมตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ