CWT ส่งแบรนด์"สกุลฎ์ซีบัส"ชิงเค้กมินิบัส พร้อมเปิดตัวงาน Bus & Truck Expo 2018 ก่อนผลิตสู่ตลาดปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2018 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มแนะนำรถมินิบัส นวัตกรรมใหม่ Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ "สกุลฎ์ซีบัส" (Sakun C) ซึ่งเป็นรถมินิบัสอลูมิเนียมสัญชาติไทยหนึ่งเดียวในประเทศที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคันตามมาตรฐานการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทันสมัยเพื่อลดรอยต่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยบริษัทเตรียมจะเริ่มผลิตรถมินิบัสดังกล่าวจากโรงประกอบ ที่มีกำลังการผลิตกว่า 2,800 คันต่อปีในปี 62

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แม้จะยังมีส่วนแบ่งที่ไม่มากนักในตลาดมินิบัส แต่ก็ถือเป็นช่องทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการรถโดยสารได้ใช้เป็นตัวเลือก ทั้งนี้ทางบริษัทได้วางแผนที่จะจัดหาสินเชื่อราคาถูกให้แก่ผู้ประกอบการด้วย เพราะการซื้อรถโดยสารขนาดเล็กนั้น จำเป็นต้องมีต้นทุนในการขยายธุรกิจ และเพื่อไปดูแลผู้โดยสารและการบริการที่ดีต่อไป

ด้านนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวว่า Light Weight Aluminum Bus "สกุลฎ์ซีบัส"จะมาทดแทนรถตู้ โดยผลิตด้วยโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งแข็งแรงทนทาน มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นสนิม และไม่ผุ โดยหลังคาไร้รอยต่อ น้ำไม่รั่วซึม พื้นห้องผู้โดยสารจะเป็นชนิดไม่ลามไฟ และด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคัน รวมถึงใช้หุ่นยนต์เชื่อมประกอบแบบสากล และควบคุมการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทำให้เชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ

"สกุลฎ์ซีบัส" ใช้เครื่องยนต์ฮีโน่ รุ่น N04C-VB Common Rail Direct Injection พร้อม Turbo Intercooler ระบายความร้อนด้วยน้ำ (ยูโร3) เปลี่ยนชุดช่วงล่างทั้งหมดเป็นสำหรับรถโดยสารโดยเฉพาะจากโรงงาน มีระบบกันสะเทือนแผ่นแหนบซ้อนขึ้นรูป พร้อมโช๊คอัพและกันโคลง ระบบเบรค ไฮดรอลิค ประกอบด้วยก้านเบรคและตัวนำคู่ กระทำทุกล้อ สองวงจรอิสระ หม้อลมสุญญากาศช่วยเบรค พร้อมระบบป้องกันกันล๊อค ABS และรถทุกคันสามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ที่ "ศูนย์ฮีโน่" ทั่วประเทศอีกด้วย

สำหรับ "สกุลฎ์ซีบัส" รถมินิบัสอลูมิเนียมนวัตกรรม เปิดราคาที่ 2,300,000 บาท แต่สำหรับงาน Bus & Truck Expo 2018 วันที่ 1-3 พ.ย. เริ่มเปิดให้จอง 50 คันแรกในราคาพิเศษ 1,995,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ