SAWAD ตั้งงบลงทุนซื้อหนี้มาบริหารในปีหน้า 3 พันลบ.,โค้งสุดท้ายปีนี้เหลืองบฯอีก 1-2 พันลบ.ลุยซื้อหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อหนี้จากธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง ด้วยเงินลงทุน 1.1 พันล้านบาท โดยในเดือน ก.ย.61 ซื้อหนี้ประมาณ 600 ล้านบาท และเดือน ต.ค.61 ซื้อเพิ่มอีก 500 ล้านบาท เป็นหนี้ที่มีหลักประกันบ้านและที่ดินทั้งหมด โดยซื้อในนามบริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP AMC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SAWAD

ในปีนี้บริษัทยังเหลืองบลงทุนประมาณ 1-2 พันล้านบาท เพื่อรองรับการประมูลซื้อหนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี และปีหน้าได้ตั้งงบลงทุนเพื่อการซื้อหนี้มาบริหารประมาณ 3 พันล้านบาท

ทั้งนี้ สิ้นสุดไตรมาส 2/61 บริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด มีมูลหนี้ที่มีสิทธิในการเรียกเก็บหนี้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีหนี้ที่กำลังเจรจาลูกหนี้เพื่อชำระหนี้ และบางส่วนก็อยู่ในระหว่งการนำทรัพย์ออกมาประมูลขาย โดยบริษัทคาดว่าจะมีความสามารถในการเรียกเก็บหนี้ประมาณ 30-50%

"SAWAD ยังคงเดินหน้าซื้อหนี้ เพราะมั่นใจว่ามีศักยภาพในการบริหารจัดการหนี้ที่ซื้อมาได้เป็นอย่างดี เพราะเรามีบุคตลากรที่มีความเชี่ยวชาญและสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศเกือบ 3 พันสาขา ทำให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเน้นเฉพาะหนี้ที่มีหลักประกันเท่านั้น"น.ส.ธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ