STPI ตั้งบริษัทย่อย"ฟิลอัพ เนตเวิร์ค"ถือหุ้น 70% ลงทุนธุรกิจค้าน้ำมันในชุมชนผ่านตู้จ่ายอัตโนมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2561 มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย และการเข้าลงทุนในธุรกิจค้าน้ำมันเชื้อเพลิงในชุมชนผ่านตู้จ่ายน้ำมันอัตโนมัติ

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดตั้ง บริษัท ฟิลอัพ เนตเวิร์ค จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจค้าน้ำมันเชื้อเพลิงในชุมชนผ่านตู้จ่ายน้ำมันอัตโนมัติ ทุนจดทะเบียน 500,000,000 บาท ประกอบไปด้วยหุ้นสามัญจำนวน 5,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย STPI เข้าถือหุ้น 3.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 70% ส่วนบริษัท เซ็นทรัล ออยล์ กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้น 1.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 30% แหล่งที่มาของเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

บริษัทจะเข้าลงทุนในโครงการค้าน้ำมันเชื้อเพลิงในชุมชนผ่านตู้จ่ายน้ำมันอัตโนมัติผ่านบริษัทย่อยแห่งใหม่ในสัดส่วน 70% หรือเท่ากับ 350 ล้านบาท นอกจากนี้โครงการดังกล่าวมีแผนธุรกิจที่จะต้องใช้เงินทุนเพิ่มเติมอีกจำนวน 460 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนที่จะดำเนินการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน ดังนั้น บริษัทจะคำนวณขนาดรายการโดยการรวมเงินกู้จำนวน 460 ล้านบาท ดังกล่าวด้วยจึงทำให้รายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจะมีมูลค่าเท่ากับ 810 ล้านบาท

ในการนี้การได้มาซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวเป็นการขยายขอบเขตการลงทุนของบริษัทในธุรกิจอื่น ซึ่งได้แก่ ธุรกิจค้าน้ำมันเชื้อเพลิงในชุมชนผ่านตู้จ่ายน้ำมันอัตโนมัติ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง สร้างความแน่นอนในรายได้ของบริษัท เพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทเพิ่มเติมจากธุรกิจเดิม และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท รวมถึงผู้ถือหุ้นให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ