SCN เดินหน้าพร้อมส่งมอบรถเมล์ NGV ให้ขสมก.ครบ 489 คันภายใน ก.พ.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2018 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าเพื่อเร่งรัดส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ในส่วนที่เหลืออีก 389 คันให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทันต่อการจัดหารถโดยสารปรับอากาศคุณภาพดีทดแทนของเดิมที่ทยอยหมดอายุลง โดยโครงการรถโดยสารในส่วนที่เหลือจำนวน 389 คัน มูลค่า 1,505 ล้านบาท จะทยอยส่งมอบตามแผนการรับรถของ ขสมก. ที่จะให้ส่งมอบรถงวดที่ 2 และ 3 รวมจำนวน 200 คันภายในเดือนธันวาคมนี้ และงวดที่ 4 อีกจำนวน 187 คัน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 หลังจากศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการส่งมอบรถเมล์ NGV 489 คัน หลังจากที่ได้ส่งมอบรถในงวดแรกไปแล้ว 100 คัน

"คำสั่งเพิกถอนนี้ ส่งผลให้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO สามารถดำเนินการส่งมอบรถเมล์ตามสัญญาซื้อขายและจ้างซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ของขสมก. มูลค่า 4,261 ล้านบาท ต่อได้ทันที"นายฤทธี กล่าว

ทั้งนี้ จากความชัดเจนจากของคำสั่งของศาลปกครองที่ยืนยันว่าการประมูลโครงการดังกล่าวถูกต้องตามกฎระเบียบ ส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้จากโครงการรถเมล์ NGV ของบริษัท ซึ่งจะรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์ภายใต้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ที่มี บมจ.ช ทวี (CHO) และ SCN ร่วมลงทุนในสัดส่วน 50% นอกจากนี้ ยังมีสัญญาการดูแลซ่อมบำรุงรักษารถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน มูลค่ากว่า 2,370 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ในระยะยาวให้แก่บริษัทอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ