MFC เสนอขาย IPO กองทุนเปิด MK3S3 วันนี้-19 พ.ย.61 คาดผลตอบแทนรวม 1.50% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 3 ซีรี่ส์ 3 หรือ MK3S3 เสนอขายครั้งเดียววันนี้-19 พ.ย.561 โดยมีอายุโครงการประมาณ 3 เดือน ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 3 เดือนได้ ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กองทุนเปิด MK3S3 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ซึ่งจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 1.50 ต่อปีพร้อมโอนไปยังกองทุนเปิด MM-GOV โดยลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารต่างประเทศ เงินฝาก หรือตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ไม่ต่ำกว่า BBB-

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนเปิด MK3S3 จะลงทุน ได้แก่ เงินฝากประจำ Bank of China rating Moody's : A1 สัดส่วนการลงทุน 19% ผลตอบแทนตราสาร 1.75% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.33% ต่อปี, บัตรเงินฝาก Bank of Communications Co.,Ltd ประเทศจีน rating Moody's : A2 สัดส่วนการลงทุน 19% ผลตอบแทนของตราสาร 1.55% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.29% ต่อปี, พันธบัตรรัฐบาลไทย สัดส่วนลงทุน 12% ผลตอบแทนตราสาร 1.45%ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.18%ต่อปี

และตราสารอื่นๆ ได้แก่ ตราสารหนี้ระยะสั้น บมจ. ราชธานีลิสซิ่ง (THANI) ตราสารหนี้ระยะสั้น ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP) ตราสารหนี้ระยะสั้นบมจ. เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP ตราสารหนี้ระยะสั้น บมจ. ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) และตราสารหนี้ระยะสั้น บมจ. ดับบลิว เอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ซึ่งตราสารดังกล่าวมี rating TRIS : A- โดยกองทุนมีสัดส่วนการลงทุนตราสารละ 10% และผลตอบแทนของแต่ละตราสาร 1.60% ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่ากองทุนจะได้รับจากแต่ละตราสาร 0.16% ต่อปี ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมีRating ไม่ต่ำกว่า BBB-

ประมาณการผลตอบแทนรวมที่ได้รับจากการลงทุน 1.60% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่าย 0.10% ต่อปี และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.50% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาด หรือการเรียกเก็บภาษี มีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ