FPI เผย Q3/61 กำไรพุ่ง 34% จากบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ-รับรู้กำไรโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น หนุนทั้งปีโตอย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 3/61 มีรายได้จากการขายและบริการเป็นเงิน 462 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13 ล้านบาท หรือ 34% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 38 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งการจัดเก็บหนี้จากลูกหนี้และการวางแผนป้องกันการผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีขึ้น และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการโรงไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

สำหรับแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโต 5-10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 7.5 เมกะวัตต์ ในจังหวัดนราธิวาส เข้ามาเต็มปี และในช่วงครึ่งปีหลัง COD โรงไฟฟ้าชีวมวล เพิ่มอีก 2 แห่ง กำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าจำนวน 9.5 เมกะวัตต์

ในส่วนของธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าส่งมอบงานผลิตสินค้าชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับลูกค้าตามออเดอร์ที่ได้รับมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อล่วงหน้ารอส่งมอบ (Backlog) มูลค่า 700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 50% ในส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้เข้ามาในปี 2562 หลังจากผู้ประกอบการหลายค่ายได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาตลอดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะยอดขายในประเทศที่มีอัตราการเพิ่มขึ้น จากการขายงาน OEM ของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า และยอดขายต่างประเทศในโซนออสเตรเลียและยุโรปที่เพิ่มขึ้นจากการขายงาน OEM ของรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ