JWD ตั้งเป้าปี 62 รายได้โต 15-20% ขยายลงทุนตปท.ต่อเนื่อง, เล็ง spin off ธุรกิจอาหารเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 15-20% จากปีนี้ที่คาดว่าทะทำได้ไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากการขยายการลงทุนและการทำธุรกิจร่วมทุนในช่วงที่ผ่านมา อาทิ ธุรกิจให้บริการด้านอาหารในประเทศใต้หวันที่จะเริ่มเห็นผลชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/61 รวมถึงการลงทุนในกัมพูชาที่คาดว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในช่วงไตรมาส 1-2/62 ซึ่งจะส่งผลให้คาดว่าอัตรากำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มเป็น 12-13% จากปัจจุบันอยู่ที่ 9%

ขณะที่แนวโน้มผลงานในช่วงไตรมาส 4/61 จะเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/61 โดยบริษัทมีแผนขายสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้าห้องเย็นเข้าทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) จำนวนราว 2.8 หมื่นตารางเมตร มูลค่าราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ทันที

นายชวนินทร์ กล่าวว่า การขายสินทรัพย์ครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นและพร้อมสำหรับการลงทุนเต็มที่ จากปัจจุบันมีเงินทุนหมุนเวียนราว 800 ล้านบาท และมีวงเงินที่สามารถออกหุ้นกู้ได้อีก 1.5 พันล้านบาท อย่างไรก็ดียังต้องใช้เวลาพิจารณาการลงทุนและการใช้แหล่งเงินทุนแบบรอบครอบและค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อทำธุรกิจร่วมทุนกับพันธมิตรในต่างประเทศจำนวน 3-4 ราย ทั้งในประเทศจีน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และสิงคโปร์ ทั้งนี้คาดว่าจะมีการประกาศความชัดเจนการลงทุนในฟิลิปปินส์และจีนภายในเดือน ธ.ค.61 และคาดว่าภายในปี 62 จะสามารถขยายการลงทุนได้ครบทุกประเทศ

นายชวนินทร์ กล่าวต่อว่า บริษัทยังตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขายของธุรกิจอาหารใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 62-64) จะอยู่ที่ระดับ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ จากปัจจุบัน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการเห็นแนวโน้มการเติบโตชัดเจน และมีโอกาสที่จะทำการพิจารณานำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

อย่างไรก็ดี ปัจจัยสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ประกอบการจีนหลายรายเริ่มย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการให้บริการด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ