SIMAT ลุ้นผลประมูล NET Zone C ปลายปีนี้หวังคว้า 1-2 สัญญาหนุนผลงานโตโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2018 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรัตถ์ สาระมาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัท อยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานโครงการจัดให้มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) หรือที่เรียกกันว่า โครงการ NET ห่างไกล Zone C โดยมีทั้งหมด 8 สัญญา มูลค่าสัญญาละประมาณมากกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนด อีกทั้งยังมีประสบการณ์ และได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินทำให้มีเงินลงทุนในการดำเนินการที่เพียงพอ จึงเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะสามารถคว้างานดังกล่าว และหากบริษัทได้รับงานดังกล่าวจำนวน 1-2 สัญญาจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถทราบผลได้เร็วๆ นี้

ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 3/61 ของบริษัทฯ มีรายได้จำนวน 562.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 189.12 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 50.61% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 373.68 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 1.06 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 6.83 ล้านบาท

"ภาพรวมผลประกอบการในไตรมาส 3 ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีกำไรจากธุรกิจใหม่ซึ่งเพิ่งซื้อกิจการมา โดยรับรู้กำไรจำนวน 15.92 ล้านบาท ซึ่งบริษัทถือหุ้นจำนวน 70% จึงรับรู้กำไรเข้าบริษัทใหญ่จำนวน 11.14 ล้านบาท ซึ่งปกติธุรกิจนี้มียอดขายมากกว่า 300 ล้านบาทต่อปี และมีกำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิในระดับที่น่าพอใจ ประกอบกับผลประกอบการของธุรกิจของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซียปรับตัวดีขึ้นจากยอดขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซียส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง" นายนรัตถ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ