SIS คาดกำไรปี 62 ดีกว่าปี 61 ตามทิศทางรายได้ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมเจรจาเป็นตัวแทนขายแบรนด์ใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS) เปิดเผยแผนงานในปี 62 ว่า บริษัทคาดกำไรปี 62 จะสูงกว่าปีนี้ เป็นไปตามการเติบโตของรายได้ที่วางเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 10% โดยจะมาจากทุกธุรกิจ ประกอบด้วย บริการ Cloud Computing ธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอที

สำหรับธุรกิจ Cloud Computing บริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มลูกค้าใหม่อีก 100 รายในปี 62 จากปัจจุบันอยู่ที่ 30 ราย และคาดว่าจะเข้าสู่จุดคุ้มทุนได้ในช่วงปี 63 ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการเจรจาเพื่อร่วมลงทุนกับพันธมิตรในต่างประเทศ 2 ราย โดยรายแรกประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการเก็บสถิติผู้ใช้งานในเว็บไซต์ และนำมาวิเคราะห์และแสดงผลในลักษณะกราฟฟิค และรายที่ 2 ประกอบกิจการ การจัดการ บริหาร และให้บริการ แก่แอพพลิเคชั่น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศหสรัฐ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 โดยวางงบลงทุนไม่เกิน 100 ล้านบาท

ส่วนทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/61 มองว่าผลประกอบการจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เข้ามาสนับสนุนกำลังซื้อในช่วงปลายปี ส่วนทั้งปีมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10-15% จากปีก่อนที่ทำได้ 20,190.56 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ