(เพิ่มเติม) FSMART ร่วมมือ กอช.ขยายช่องทางส่งเงินสะสมสมาชิกผ่านตู้บุญเติม เล็งเพิ่มบริการรับชำระค่าโทรศัพท์ TOT-ขายบัตร Bein

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการลงนามสัญญาร่วมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ในการให้เติมเงินออนไลน์บุญเติมเป็นช่องทางการส่งเงินสะสมของสมาชิก โดยสามารถใช้บริการได้ที่ตู้บุญเติมกว่า 130, 109 ตู้ทั่วประเทศทั้งในบริเวณจังหวัด อำเภอ ตำบล ตลอดจนหมู่บ้านที่มีการติดตั้งบุญเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก กอช.

สมาชิก กอช.ที่ต้องการใช้งานสามารถทำตามขั้นตอนหน้าตู้ เริ่มจากการเลือกหมวด "จ่ายบิลและค่าสินค้า" เลือกเมนู "กองทุนการออมแห่งชาติ" กรอกหมายเลขโทรศัพท์ พร้อมเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และตรวจสอบข้อมูลสมาชิก จากนั้นใส่จำนวนเงินที่ต้องการ ใส่ช่องใส่เงิน และเมื่อส่งเงินสะสมเรียบร้อยแล้วจะขึ้นคำว่า "ดำเนินการสำเร็จ"

สำหรับการให้บริการรับส่งเงินสะสมของ กอช. ดังกล่าวทางบริษัทเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนให้อัตราการใช้ตู้บุญเติมเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ โดยบริการในส่วนนี้จะอยู่ในช่องทางการบริการรับชำระเงินที่ปัจจุบันมีสัดส่วนการใช้งานประมาณ 3% จากทั้งหมด 5 ช่องทางการใช้งานของบริษัท ได้แก่ การเติมเงินมือถือ 75% การโอนเงิน 16% การเติมเงิน Wallet 4% ที่เหลือเป็นบริการอื่นๆ

ปัจจุบันมีบริการของหน่วยงานภาครัฐ อาทิ บริการส่งเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 40, การเติมเงินทางด่วน M-Pass, การชำระค่าปรับจราจร ตลอดจนค่าสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าไฟฟ้าและประปา เป็นต้น ขณะเดียวกัน ยังเตรียมพร้อมสำหรับบริการใหม่ๆ ได้แก่ การรับชำระบิลค่าโทรศัพท์ TOT, การจำหน่ายบัตรเงินสด Bein (ดูบอล online) รวมถึงบริการอื่นๆที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด สอดคล้องกับแผนงานในอนาคตที่ต้องการให้ "ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม" มีบริการแบบครบวงจรในภายในตู้ ซึ่งจะสนับสนุนอัตราการใช้บริการผ่านตู้บุญเติมมีการเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการ กอช.เปิดเผยว่า กอช.เล็งเห็นถึงการบริการที่เข้าถึงในทุกพื้นที่ของตู้เติมเงินบุญเติมที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก กอช. ได้ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม นอกเหนือจากหน่วยรับสมัครเครือข่ายหรือช่องทางอื่นที่ให้บริการแก่สมาชิกแล้ว โดย กอช. เชื่อว่าสมาชิก กอช. จะรับความสะดวกเพิ่มมากขึ้นในการส่งเงินสะสมมากขึ้นและคาดว่าจะช่วยให้มีการออมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมทั้งเป็นการสร้างสังคมไทยให้มีวินัยในการออมอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ กอช. เป็นหน่วยงานของรัฐ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง เพื่อเสริมสร้างระบบบำนาญให้แก่ผู้ที่เป็นแรงงานนอกระบบ แรงงานอิสระ นักเรียน นิสิตและนักศึกษา ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ได้เติมเต็มเงินออมสมทบ หลังเกษียณรายเดือน เพื่อมุ่งเน้นการให้ความรู้ในการวางแผนทางการเงินให้กับภาคประชาชน เพื่อตอบโจทย์ความมั่นคงทางการเงิน และลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ