JKN สนใจเจรจา ตลท.ร่วมผลิตรายการเศรษฐกิจป้อนช่อง CNBC ให้ความรู้ทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2018 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี ผู้อำนวยการ สายงานการเงินและบัญชี บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) กล่าวว่า บริษัทมีความสนใจเข้าเจรจากับตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมผลิตรายการข่าวเศรษฐกิจในลักษณะของการให้ความรู้ทางการเงิน หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปิดตัว Money Channel ไปแล้ว โดยทางบริษัทถือว่ามีความพร้อม เนื่องจาก JKN จะมีช่องข่าวเป็นของตัวเอง คือ JKN CNBC ที่คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จและพร้อมออกอากาศได้ในไตรมาส 2/62 อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านบุคลากรในการผลิตรายการข่าวเศรษฐกิจอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้สนใจจะเข้าไปทำช่องทีวีให้กับตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อทดแทนช่อง Money Channel เพราะถือว่าดีลที่เคยเจรจาเข้าซื้อหุ้นจบไปแล้ว

อนึ่ง JKN ได้รับสิทธิจาก National Broadcasting Company Universal (NBC) เพื่อผลิตคอนเทนท์ภายใต้แบรนด์ Consumer News and Business Channel (CNBC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการข่าวธุรกิจและการลงทุนที่มีชื่อเสียงของโลก โดยมีระยะสัญญา 10 ปี (60-70)

"หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปิด Money Channel ไป เราก็อยากเข้าไปเจรจากับตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าอยากจะได้อะไรมาซัพพอร์ตแทนช่องดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งหากมีความสนใจเราก็มีความพร้อม"นายธีรภัทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ