ALT เปิดบริการ Free Wi-Fi บนรถไฟฟ้าบีทีเอส 30 สถานี รวมถึงส่วนต่อขยายในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2018 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวการให้บริการฟรี อินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) บนสถานีรถไฟฟ้า BTS จำนวนทั้งหมด 30 สถานี

โดยโครงการดังกล่าว ALT ได้เข้าไปดำเนินโครงการตั้งแต่ต้นปี 61 ร่วมกับ Lotte ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) จำนวนทั้งสิ้น 30 สถานี รวมถึงส่วนต่อขยายที่จะให้บริการในอนาคต เพื่อให้บริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) แก่ผู้ใช้บริการบนสถานีได้ฟรีโดย และบริษัทยังได้รับสิทธิจากบมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิการบริหารจัดการพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า โดยตรงจาก บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC)

อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมดำเนินการให้บริการแล้วกับบริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (SWT) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการให้บริการ และบริหารจัดการการหารายได้จากการให้บริการ Free Wi-Fi ในพื้นที่สำคัญ ๆ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ หัวหิน พัทยา เป็นต้น

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาลงนามสัญญาเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (mobile operation) อีก1-2 ราย โดยโครงข่าย Wifi ดังกล่าว ทำให้จะสามารถรองรับช่องสัญญาณ และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของ Mobile Operator เพื่อให้มีคุณภาพของสัญญาณที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าการเจรจาดังกล่าวจะแล้วเสร็จราวไตรมาส 1/62

สำหรับการให้บริการของบริษัทจะมีลักษณะสัญญาที่จะทำกับลูกค้า และพันธมิตรธุรกิจ เป็นสัญญาที่มีระยะเวลาตั้งแต่ 3-10 ปีขึ้นไป เพื่อให้เหมาะสมและมีความสอดคล้องกับความต้องการใช้งานของลูกค้า

"การให้บริการฟรี Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะใจกลางกรุงถือเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งของเราที่จะร่วมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ และผลักดันประเทศไทยให้เป็น ไทยแลนด์ สมาร์ทซิตี้ ภายใต้นโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ" นางปรีญาภรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ