SCB ผนึกจุฬาฯ พัฒนาแอพ Siam Square Guide เพิ่มช่องทางเข้าถึงหน้าร้าน-การตลาดออนไลน์ให้ผู้ค้าย่านสยามสแควร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2018 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด SME Segment ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมลงนามความร่วมมือพัฒนาแอพพลิเคชั่น Siam Square Guide ผลักดันผู้ค้าย่านสยามสแควร์ก้าวสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ เติมเต็มความทันสมัยด้วยแผนที่อัจฉริยะบนมือถือ ค้นหาร้านค้าแบบเรียลไทม์ เสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการร้านค้า พร้อมแข่งขันในโลกธุรกิจยุคใหม่พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลสร้างหน้าร้านออนไลน์ให้กับร้านค้า เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงหน้าร้านและช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการ พร้อมใช้งานสยามสแควร์วันต้นปี 2562

ความร่วมมือระหว่างธนาคาร และสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยส่งเสริมและยกระดับธุรกิจเอสเอ็มอี ให้พร้อมแข่งขันในโลกธุรกิจยุคใหม่ ที่จะสนับสนุนการสร้างหน้าร้านออนไลน์ให้ผู้ประกอบการ บริเวณโดยรอบพื้นที่โครงการ และเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงหน้าร้านและช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางธนาคารได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยี ที่จะเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังพร้อมนำศักยภาพด้านอื่นๆ มาช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อาทิเช่นการจัดกิจกรรมฝึกอบรมและให้คำปรึกษาแก่ร้านค้าผู้ประกอบการที่เป็นผู้เช่าพื้นที่ โครงการ เพื่อส่งเสริมและยกระดับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพี้นที่โครงการต่อไป

แอพพลิเคชั่น Siam Square Guide เป็นหนึ่งในแนวทางการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อช่วยยกระดับธุรกิจและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อันเป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับเอสเอ็มอีไทย เป็นการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้แก่ผู้ประกอบการในแหล่งตลาดรีเทลสำคัญของไทยอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ Chatuchak Guide, Rattanakosin Guide และ Platinum Guide


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ