SUTHA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตกว่า15% รับรู้"สระบุรีปูนขาว"เต็มปี-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่,รุกขยายตลาดตปท.-ศึกษาซื้อกิจการเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2018 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกีซ่า เอมิล เพอราคี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สุธากัญจน์ (SUTHA) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภทปูนขาว เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% หลังจะสามารถรับรู้รายได้เต็มปีจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท สระบุรีปูนขาว จำกัด ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61

รวมถึงบริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ปูนขาวเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมเหล็กที่เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างนี้ โดยในส่วนนี้จะสนับสนุนการเติบโตของรายได้ราว 5-8%

ทั้งนี้ ในอนาคตบริษัทจะเน้นการเพิ่มสัดส่วนส่งออกอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกไม่เกิน 10% จากการส่งออกไปยัง สปป.ลาว กัมพูชา ออสเตรเลีย และเกาหลี และอยู่ระหว่างศึกษาการขยายตลาดไปยังไต้หวันที่มีความต้องการปูนขาวอยู่มาก แต่มีปูนขาวที่มีคุณภาพไม่มากนัก โดยปัจจุบันไต้หวันนำเข้าปูนขาวจากประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย ขณะที่บริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีมาจากบริษัทแม่อย่าง Carmeuse ที่จะเข้ามาช่วยขยายตลาดให้กับบริษัท

พร้อมกันนี้ด้วยฤดูกาลหีบอ้อยระหว่างประเทศไทยและอินโดนีเซียไม่ใช่ช่วงเวลาเดียวกัน บริษัทจึงมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำตาลประเทศดังกล่าวเพิ่มเติมด้วย ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% ใน 3 ปีข้างหน้า

สำหรับในปี 61 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตประมาณ 20% จากในปี 60 เนื่องจากจะมีปริมาณการจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงบริษัทได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตามราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้น

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตปูนขาวทั้งในและต่างประเทศ รองรับการขยายธุรกิจ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่ชัดเจนได้ โดยบริษัทมีนโยบายการที่จะทำให้ธุรกิจเติบโดด้วยการเข้าซื้อกิจการ และการเพิ่มยอดขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ