BLS คาดตราสาร DR อ้างอิง ETF หุ้น 30 บริษัทชั้นนำในตลาดหุ้นเวียดนามเข้าเทรด 18 ธ.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2018 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง (BLS) เปิดเผยว่า บล.บัวหลวง อยู่ระหว่างการเสนอขาย ตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt : DR) ที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น E1VFVN30 ออกโดย BLS (E1VFVN3001) ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในราคา 15-30 บาท/หน่วย ในช่วงวันที่ 3-7 ธ.ค.61 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 18 ธ.ค.61 โดยราคาสุดท้ายจะรู้ก่อนวันเข้าซื้อขายในตลาด

โดย "E1VFVN3001" จะเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม ผ่านการซื้อขายตราสาร DR ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งนักลงทุนสามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ง่ายและสะดวก

"ผลตอบรับจากลูกค้าดีพอสมควร ลูกค้าขอข้อมูล ตอบรับกับผู้สนใจลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม เป็น Product ตอบโจทย์ แนะนำให้ลงทุนระยะยาว 1-3 ปี เพราะ Transaction ซื้อขายในต่างประเทศแพง และยังมีเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน" นายบรรณรงค์ กล่าว

DR เป็นตราสารทางการเงินชนิดใหม่ ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้ออกได้ เป็นใบรับฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ ที่จะสามารถให้คนไทยซื้อขายใบรับฝากหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยได้ โดยที่ผู้ออก DR จะเข้าไปซื้อขายหุ้นในต่างประเทศแล้วมาสำรองในการออก DR แล้วนำไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เหมือนหุ้นตัวหนึ่ง ใครที่มีบัญชีหลักทรัพย์อยู่แล้วก็สามารถซื้อขายในตลาดหุ้นไทยได้โดยง่าย เหมือนซื้อหุ้นต่างประเทศทางอ้อม ง่ายและสะดวก ผลตอบแทนก็เหมือนการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ที่มีโอกาสได้ผลตอบแทนจากส่วนต่างราคา เงินปันผล เหมือนการลงทุนหุ้นทั่วไป ความเสี่ยงหลัก ๆ ที่ต้องเจอคือ ผลตอบแทนไม่แน่นอน อัตราแลกเปลี่ยน และสภาพคล่อง

ทั้งนี้ DR ที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น E1VFVN30 โดยจะลงทุนในกองทุน ETF ที่อ้างอิงกับหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม 30 บริษัท โดย VietFund Management (VFM) เป็นผู้ออกหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ