RML ออกหุ้นกู้ 500 ลบ.อายุราว 2 ปี ดอกเบี้ย 5.5% ขายให้รายใหญ่ 17-18 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2018 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไรมอนแลนด์ (RML) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2561 มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 1 ปี 11 เดือน 28 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.5 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

ทั้งนี้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่านบล.เคทีบี (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ระยะเวลาการเสนอขาย 17-18 ธ.ค.61

อันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ "BBB-" แนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.60

บริษัทมีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว เพื่อการซื้อที่ดิน รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ ในปี 2562 และอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทมีแผนการที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ส์ และซุปเปอร์ลักชัวรี่มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี ในหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครชั้นใน (CBD) รวมทั้งมีการลงทุนในโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอเพื่อให้เช่า ทำให้บริษัทจำเป็นต้องมีกระแสเงินสดเตรียมไว้สำหรับการซื้อที่ดินเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ