EPCO ทุ่ม 407 ลบ. ซื้อโรงพิมพ์เครือเนชั่น แตกไลน์ธุรกิจ หนุนรายได้โตต่อเนื่อง คาดแล้วเสร็จธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2018 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ. โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้น บริษัท อับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (WPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ดำเนินธุรกิจโรงพิมพ์ คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 407 ล้านบาท โดยบริษัทฯเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดที่ NMG ถือใน WPS จำนวน 42.25 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 84.5% คาดว่ากระบวนการต่างๆจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้

"การตัดสินใจเข้าซื้อธุรกิจโรงพิมพ์ในเครือเนชั่นครั้งนี้ มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ EPCO ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจการพิมพ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันโรงพิมพ์ของ WPS ให้บริการพิมพ์หนังสือพิมพ์ให้กับสื่อในเครือเนชั่น ไม่ว่าจะเป็นหนังพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เนชั่น คมชัดลึก และนิตยสารต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยประมาณการรายได้ปีละกว่า 300 ล้านบาท และ EPCO มีแผนที่จะขยายไลน์การผลิตของ WPS เข้าสู่การเป็นผู้ผลิตกล่องลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ที่ปัจจุบันมีการส่งสินค้าให้กับผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีการช้อปสินค้าผ่านออนไลน์ เป็นจำนวนมาก"

การเข้าลงทุน WPS ในครั้งนี้ จะทำให้ EPCO สามารถที่จะขยายธุรกิจสู่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ สามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทเป็นเท่าตัว ส่วนเงินลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯได้มีการวางแผนรองรับไว้แล้ว ทั้งที่มาจากเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิมและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ