ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลง หลังราคาน้ำมันทรุดต่อเนื่อง-กังวลศก.โลกชะลอกดตลาด, รอดูผลประชุมเฟด-กนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2018 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ภาพรวมตลาดยังมีทิศทางไม่ค่อยดี และยังไม่มีปัจจัยที่จะหนุนให้ราคาหุ้นขยับขึ้นได้ โดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงแรงเมื่อคืนนี้ น่าจะมีผลกดดันต่อการลงทุน รวมถึงนักลงทุนสถาบันยังมีแรงขายออกมาต่อเนื่อง ทำให้ภาพดัชนียังไหลลง และสัญญาณทางเทคนิคเป็นลบ แม้ดัชนีหุ้นไทยจะปรับตัวลงมามากก่อนหน้านี้ก็ตาม

ทั้งนี้ ตลาดยังรอดูการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการปรับขึ้นดอกเบี้ยของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทยในวันนี้ รวมถึงมุมมองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะต่อไป ทำให้ภาพรวมของตลาดยังมีความไม่แน่นอนสูง ประกอบกับมีความกังวลมากขึ้นต่อภาพรวมเศรษฐกิจของโลกที่จะชะลอตัวลง โดยล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจของโลก ทำให้ปัจจัยแวดล้อมที่เข้ามสู่ตลาดยังเป็นลบ

อย่างไรก็ดีหากผลการประชุมกนง.ที่คาดว่าจะออกมาในช่วงบ่ายวันนี้ มีมติไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็มีลุ้นที่ตลาดจะรีบาวด์กลับได้ ขณะที่ตลาดยังมีเสียงก้ำกึ่งต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่ากนง.จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. แต่เมื่อเงินเฟ้อในประเทศถดถอยลง ก็ทำให้มีบางส่วนคาดการณ์ว่ากนง.จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

พร้อมให้แนวรับที่ 1,565 จุด และแนวต้านที่ 1,595 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ