ภาวะตลาดหุ้นไทยโบรกฯ มองตลาดช่วงบ่ายยังแกว่งไซด์เวย์หลัง กนง.ขึ้นดอกเบี้ยตามคาดหนุนแรงซื้อกลุ่มแบงก์ แต่ขายหุ้นพลังงานยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2018 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายวันนี้ดัชนีน่าจะแกว่งไซด์เวย์ จากแรงซื้อกลับหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ภายหลังคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5 ต่อ 2 ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เป็น 1.75% ทำให้ส่งผลเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคารฯ แ

ต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูท่าทีของกลุ่มแบงก์ว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยตาม กนง. เมื่อใด โดยประเมินว่าหากแบงก์ปรับขึ้นดอกเบี้ยก็อาจจะปรับขึ้นในบางผลิตภัณฑ์ เช่น เงินฝากบางประเภท หรือเงินกู้บางประเภท เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไม่ได้เติบโตได้ดีมากนัก หากขึ้นดอกเบี้ยทุกปรเภทอาจส่งผลกระทบต่อผู้ขอสินเชื่อทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบกิจการขนาดเล็ก (SME) และนำไปสู่หนี้เสีย (NPL) ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ยังเป็นตัวฉุดรั้งตลาดฯคือราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรง กดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานต่อเนื่อง อีกทั้งนักลงทุนน่าจะยังรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยเฉพาะในส่วนของท่าทีการส่งสัญญาณผ่อนคลายเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

ให้กรอบแนวรับ 1,570-1,580 จุด และแนวต้านที่ 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ