OCEAN เผยเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มได้เกือบ 100% แล้ว พร้อมมองต้นปี 62 ราคาปาล์มปรับตัวดีขึ้นหนุนออร์เดอร์การค้าหนาแน่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2018 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเริ่มเปิดหน้าบัญชีการค้ากับลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มของบริษัทนั้น ขณะนี้เริ่มการเทรดดิ้งเกือบครบ 100% แล้ว โดยมีลูกค้าใหญ่ ๆ เช่น บมจ.ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม (CPI) ,บมจ.ล่ำสูง (ประเทศไทย) (LST) , บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) , บริษัท น้ำมันพืชปทุม จำกัด ,บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) และกำลังดำเนินการเปิดหน้าบัญชีคู่กับลูกค้าใหญ่รายอื่น ๆ เพิ่มเติม ส่งผลให้เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากงานเทรดดิ้งเพิ่มมากขึ้น จากเดือนตุลาคม ทำให้คาดการไตรมาส 4/61 บริษัทจะมีรายได้จากการเทรดดิ้งอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

"แม้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยจะได้เจอกับวิกฤตราคาน้ำมันปาล์มที่ต่ำลง จากปัจจัยหลักคือ ปริมาณปาล์มที่มีมากเกินความต้องการ (over supply) และเรื่องการแบนน้ำมันปาล์มจาก EU แต่บริษัทสามารถรับมือกับวิกฤตดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องของราคา ในทางกลับกันเรามีปริมาณการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น จึงสามารถเห็นรายได้เข้ามาได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้เรามองว่านโยบายการแก้ปัญหาเรื่องราคาน้ำมันปาล์มต่ำของรัฐบาลมีส่วนช่วยชาวสวนและผู้ประกอบการทุกรายได้อย่างดี ทำให้เราผ่านจุดที่ราคาต่ำสุดมาได้ และมองว่าในช่วงเดือนต้นปี 2562 นี้ ราคาปาล์มจะปรับตัวขึ้นเป็นผลดีต่อทุกฝ่ายรวมทั้งบริษัทที่จะได้รับออร์เดอร์มากขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่า ด้วยปริมาณการค้าที่จะได้รับในช่วงต้นปี หรือในไตรมาสแรกของปี 62 จะทำให้บริษัทมีออร์เดอร์การค้าที่หนาแน่นและมีผลกำไรให้เห็นอย่างแน่นอน"นางชัชชญา กล่าว

นอกจากนี้บริษัทมีแผนการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) โดยการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 3 (OCEAN-W3) ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวนไม่เกิน 603,224,519 หน่วย อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วย ต่อ หุ้นสามัญเพิ่มทุน 1 หุ้น และมีราคาการใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น โดยบริษัทจะพิจารณาจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 603,224,519 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท เพื่อรองรับการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าว

"การออก OCEAN-W3 ของบริษัท ที่ให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ มีกำหนดอายุไม่เกิน 3 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิฯ เป็นนโยบายการสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับนักลงทุน เนื่องด้วยเป็นการแปลงสภาพหุ้นในราคาต่ำ ในขณะที่บริษัทกำลังมีพัฒนาการด้านธุรกิจอย่างก้าวกระโดดและชัดเจน เพื่อให้บริษัทล้างขาดทุนสะสมได้หมดและมีกำไรในระยะเวลาที่รวดเร็วที่สุด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ