EKH จัดงบลงทุนปี 62 ที่ 70 ลบ.รองรับปรับปรุงศูนย์บริการผู้ป่วย-ห้องพัก,เปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2018 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจปี 62 ว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุน 70 ล้านบาทสำหรับปรับปรุงศูนย์ต่าง ๆ อาทิ ศูนย์ไตเทียม 24 เตียง, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก, ศูนย์ความงาม ศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยใน อีกทั้งมีการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ โดยจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียงจากเดิม 86 เตียง

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10% จากปี 2561 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดให้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สาขาพระราม 9 ที่เปิดให้บริการได้เต็มปี ทำให้สามารถรองรับคนไข้ที่มาใช้บริการได้เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัได้ปรับเป้าหมายจำนวนคนไข้ที่จะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 300 ราย/ปี จากเดิมที่ 200 ราย/ปี สูงขึ้นจากปี 2561 ที่ 120 ราย/ปี อีกทั้งจำนวนผู้ป่วยที่มาใช้บริการด้านต่าง ๆ ของโรงพยาบาลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

"ปี 62 เป็นปีที่บริษัทรุกขยายศูนย์ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ไตเทียม รวมถึงการปรับปรุงห้องพักต่าง ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่คนไข้ได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และหนุนต่อผลการดำเนินงานในอนาคตให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น"นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ