AJA ราคาร่วงติดฟลอร์ 27.78% หลังผู้บริหาร-กรรมการถูกกล่าวโทษสร้างราคาหุ้น AJD-ประชุมด่วนวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 28, 2018 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น AJA ร่วง 27.78% หรือ 0.10 บาท มาที่ 0.26 บาท เมื่อเวลา 12.19 น. จากราคาเปิด 0.26 บาท และยืนราคา 0.26 บาท มูลค่าซื้อขาย 17.90 ล้านบาท สวนทางดัชนี SET ที่ปรับขึ้น 0.39%

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 40 ราย กรณีสร้างราคาหุ้นบมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) (ปัจจุบัน คือ บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA)) โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 1,727.38 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

โดยมีกรรมการ 3 คนที่ถูกกล่าวโทษกรณีสร้างราคาหุ้น ได้แก่ 1) นายอมร มีมะโน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 2)นายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ 3) นางณษิกา มีมโนนันท์ กรรมการ

ในวันนี้ ประธานกรรมการบริษัทได้เรียกคณะกรรมการบริษัทประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน เพื่อพิจารณาเรื่องแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง, พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารที่จะทำหน้าที่แทนผู้บริหารที่พ้นจากตำแหน่ง และ พิจารณาเรื่องต่างๆ เพื่อให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ