BTS เปิดใช้ QR Code ซื้อบัตรโดยสารบีทีเอส รับสิทธิ์เงินคืน 5 บาท เริ่ม 1 ม .ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 29, 2018 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS)แจ้งว่าบริษัทได้ร่วมมือกับแรบบิทไลน์เพย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย ในการพัฒนาระบบการชำระบัตรโดยสารเที่ยวเดียวด้วยระบบ คิวอาร์โคดเพย์เมนท์(QR Code Payment) ตั้งแต่ 1 มกราคม 2562 ผู้โดยสารสามารถชำระค่าบัตรโดยสารเที่ยวเดียวที่ซื้อที่เครื่องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี ผ่านระบบคิวอาร์โคดเพย์เมนท์(QR Code Payment) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถจ่ายได้ทั้งแรบบิทไลน์เพย์ และผ่านแอปโมบายล์แบงก์กิ้ง ทุกธนาคาร

โดยในช่วงแรกนี้ แรบบิทไลน์เพย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย ได้จัดโปรโมชั่น เมื่อชำระผ่านแรบบิทไลน์เพย์ รับเงินคืน 5 บาท/ 1 รายการ จำกัด 1 บัญชีผู้ใช้ไม่เกิน 10 สิทธิ์ ต่อเดือน ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 31 มี.ค. 62 ชำระผ่านแอปโมบายล์แบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพได้รับเงินคืน 5 บาท/1รายการ จำกัด 1 บัญชีผู้ใช้ไม่เกิน 10 สิทธิ์ ต่อเดือน ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 31 มี.ค. 62 และชำระผ่านแอปโมบายล์แบงก์กิ้งธนาคารกสิกรไทยได้รับเงินคืน 5 บาท/1รายการ ตั้งแต่ 1 ก.พ. – 30 เม.ย. 62 เงื่อนไขสามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยสามารถศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้จาก แรบบิทไลน์เพย์ โทร 0 2026 3779 บัวหลวงโฟน ธนาคารกรุงเทพ โทร 1333 และ K-Contact Center ธนาคารกสิกรไทย โทร 0 2888 8888

อนึ่ง บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยน เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารแบบเที่ยวเดียวให้เป็นแบบจอสัมผัส (Touch Screen) ทั้งระบบ รวม 250 ตู้ และเพิ่มตู้จำหน่ายตั๋วที่สามารถใช้ธนบัตรจ่ายอีก 50 ตู้ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จทุกสถานีแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ