BJCHI เผยงานในมือกว่า 2 พันลบ.หลังคว้างานแรกของปี Santos Onshore Upstream ลุ้นได้งานส่วนเพิ่มอีก 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2019 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) สูงกว่า 2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป หลังล่าสุดได้ลงนามในสัญญาของโครงการ Santos Onshore Upstream Development Project ร่วมกับ Santos QLD Upstream Development Pty Ltd. (Santos GLNG) ในประเทศออสเตรเลีย มูลค่าโครงการแบ่งเป็นปีที่ 1 จำนวน 12.3 ล้านเหรียญดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 281 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีระยะเวลาสัญญาทั้งหมด 3 ปี ทยอยลงนามสัญญาเป็นรายปี จากปริมาณงานตามที่ได้รับแจ้งจากลูกค้าคาดว่าสัญญาปีที่ 2 (ปี 63-64) และปีที่ 3 (ปี 64-65) จะมีมูลค่าสูงกว่าสัญญาปีแรก ซึ่งเป็นงานลักษณะการจัดหาและการแปรรูปโลหะเพื่อก่อสร้างชุดขุดเจาะแก๊สบนบก ในโครงการพัฒนาแหล่งแก๊สต้นน้ำ

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับงานโครงการ Santos Onshore Upstream Development Project ในครั้งนี้ เพราะนอกจากมีระยะเวลาโครงการทั้งหมด 3 ปี งานดังกล่าวยังมีโครงการต่อเนื่องเพิ่มเติมเป็นระยะเวลาสูงสุด 2 ปีอีกด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้างานส่วนเพิ่มเติมมาได้ด้วย เนื่องจากเป็นงานที่เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษอยู่แล้ว สามารถดำเนินโครงการได้ตามมาตรฐานและคุณภาพที่ลูกค้ากำหนด และสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลาแน่นอน"นายหยัง เจิน ลี กล่าว

นายหยัง เจิน ลี กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการ High Potential Projects มูลค่าประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะสามารถรู้ผลการประมูลงานบางโครงการได้ภายในเร็ว ๆ นี้

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศให้หลากหลายอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น เช่น น้ำมันและก๊าซ เหมืองแร่ พลังงานทดแทน การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีคุณภาพ รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมแบบครบวงจรระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ