นายกฯ พร้อมคณะลงพื้นที่เชียงใหม่-ลำปาง/ผู้ว่าฯ กทม.ถกด่วนแก้ปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2019 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยนายกรัฐมนตรี จะไปพบประชาชน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ต.ช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และเป็นประธานสักขีพยานในโอกาส ดังนี้ 1. รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน 2. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ราษฎร

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะมอบอุปกรณ์รณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ประจำปี พ.ศ. 2562 ให้แก่ผู้แทนชุมชน และเยี่ยมชมนิทรรศการการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ "แม่แจ่มโมเดล" และการจัดการขยะของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมโครงการธรรมชาติปลอดภัยบ้านแม่ปาน ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรของอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้ระบบเกษตรผสมผสานตามศาสตร์พระราชาลดการปลูกพืชเศรษฐกิจเชิงเดี่ยว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพบประชาชน ณ ลานตลาดชุมชนบ้านหลุก อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมกับเป็นประธานสักขีพยานในโอกาส ดังนี้ 1. รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติบ้านแม่ตุ๋ยฝั่งซ้ายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง 2.รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประธานป่าชุมชน 3.ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ให้แก่ผู้แทนชุมชน

นายกรัฐมนตรีกล่าวกับประชาชน/เปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้แกะสลัก และเยี่ยมชมนิทรรศการผลการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะพบผู้นำภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และเยี่ยมชมการผลิตเซรามิกการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไม้และครั่ง ของลำปางนครหัตถศิลป์ ถนนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมสะพานรัษฎาภิเศก และ Street Art ริมแม่น้ำวัง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง และ Creative Tourism ของรัฐบาล ณ สะพานรัษฎาภิเศก

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยุติธรรมสู่หมู่บ้าน นำบริการรัฐสู่ประชาชน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานภาคีและพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.อ.ประจิน เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาส ณ โรงเรียนวัดสันต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ส่วนช่วงเย็น พล.อ.อ.ประจิน จะเป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาส ณ โรงเรียนบ้านป่าเลา อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) แถลงข่าวการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ยางพาราระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) "ยกระดับอุตสาหกรรมยางพาราไทยก้าวสู่ Thailand 4.0 อย่างยั่งยืน"
  • บมจ.ศุภาลัย (SPALI) แถลงแผนธุรกิจปี 2562 พร้อมเปิดตัวคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ล่าสุด ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9
  • อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชยื แถลงข่าว สถิติการใช้สิทธิประโยชน์จาก GSP/FTA (รายเดือน)
  • การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ชี้แจงโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว "Krungsri–MUFG Bike & Run 2019 : Explore the New Trail"

-สมาคมโรงพยาบาลเอกชน แถลงข่าวกรณีมีความห่วงใยเรื่องปัญหาการกำหนดราคายา เวชภัณฑ์ และค่าบริการทางการแพทย์

  • การท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดรับซอง ข้อเสนอเอกชนร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ในส่วนของท่าเทียบเรือ F ที่ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง
  • ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมคณะกรรมการ ที่ชั้น 8 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แถลงข่าวกรณีความเห็นของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่มีต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประชุมด่วนร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแก้ปัญหาปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ห้องนพรัตน์ ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ