SABINA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% เดินหน้าออกสินค้าเน้นนวัตกรรมเพิ่มความสามารถในการทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2019 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 10% จากแรงขับเคลื่อน 3 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทางรีเทล ซึ่งเป็นช่องทางหลัก ช่องทางออนไลน์ที่มีการเติบโตมากที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และการส่งออกสินค้าแบรนด์ซาบีน่าไปยังประเทศในแถบ CLMV ที่ยังคงมีกำลังซื้อหนาแน่น

ขณะที่รายได้จากสินค้ารับผลิต (OEM) ในปีนี้มองว่าอาจจะไม่ได้มีการเติบโตที่โดดเด่น แต่จะอยู่ในลักษณะรักษายอดขายไว้ได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

สำหรับสินค้าใหม่ในปีนี้จะเน้นไปที่สินค้าที่มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค หลังจากชุดชั้นใน "ไวร์เลส เชฟ" ซึ่งเป็นนวัตกรรมของชุดชั้นในไม่มีโครง แต่มีทรง สวมใส่สบาย ซึ่งซาบีน่าเป็นผู้นำตลาดได้รับการตอบรับอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความแตกต่าง และยังคงเดินหน้าขยายช่องทางขายควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการขายผ่านออนไลน์ โดยจะเน้นเพิ่มช่องทางขายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงของผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ฐานลูกค้าของซาบีน่ากระจายไปในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งยังตอบสนองนโยบายหลักในการสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค (customer seamless experience)

นอกจากนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ส่งผลให้โรงงานผลิตสินค้าในจีนและเวียดนามได้รับออเดอร์ผลิตน้อยลง ทำให้ซาบีน่าสามารถส่งงานเพื่อจ้างผลิตได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง และได้รับสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น ขณะที่การแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ต้นทุนการนำเข้าของซาบีน่าต่ำลง ประกอบกับแนวโน้มค่าใช้จ่ายการขายลดลงจากการเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทสูงขึ้น และทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทดีขึ้นด้วย

"หลายคนอาจจะกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้การเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่เราไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้มากนัก แม้จะมีลูกค้าในต่างประเทศที่เรารับจ้างผลิตก็ตาม เพราะยุทธศาสตร์ที่ผ่านมาเราไม่ได้เน้นงาน OEM เป็นงานหลัก แต่ให้ความสำคัญกับการขายแบรนด์ซาบีน่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมประเทศเพื่อนบ้านในแถบ CLMV ที่เศรษฐกิจยังเติบโตได้ดี ขณะที่ช่องทางขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ การออกสินค้าใหม่ การจัดโปรโมชั่น รวมถึงการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ จะกระตุ้นยอดขายของเราเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ