BEC, WORK ราคาวิ่งขึ้น "เก็งกำไร"ราคาลงแรงในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา-เล็งรับผลบวกจากมาตรการเยียวยาทีวีดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEC และ WORK ราคาวิ่งขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.05 น.หุ้น BEC บวก 6.85% มาอยู่ที่ 5.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.34 บาท มูลค่าซื้อขาย 81.54 ล้านบาท

หุ้น WORK บวก 2.64% มาอยู่ที่ 23.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 10.02 ล้านบาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์นว่า กลุ่มมีเดีย ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วาระพิเศษ เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) เห็นชอบหลักการร่างหลักเกณฑ์เรียกคืนคลื่น 700 MHz เพื่อประมูล 5G และมาตรการเยียวยาทีวีดิจิทัลจากเงินประมูล โดยคาดจะนำร่างไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในปลายเดือนก.พ. หวังประมูลเดือนพ.ค.62

ทั้งนี้ หากมีมาตรการเยียวยาออกมาจริง จะเป็นการช่วยเหลือครั้งที่ 3 และจะทำให้มีการ"เก็งกำไร"หุ้นกลุ่มทีวีมากขึ้น โดยเฉพาะบมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) และบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) ที่ราคาลงมาแรงมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่ยังมองการประมูลมีโอกาสล่าช้า และความสนใจเข้าร่วมประมูลคลื่นของผู้ประกอบการมือถือไม่น่ามาก เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้ใช้เงินไปกับการประมูลคลื่นหลายครั้ง โดยให้น้ำหนักกับปัญหาหลักของธุรกิจทีวี คือ ด้านรายได้ที่ถูกกระทบจากการแข่งขันรุนระหว่างผู้ประกอบการมากราย และการถูกแย่งเม็ดเงินจากสื่อดิจิทัลใหม่ ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ