TACC วางเป้าปี 62 รายได้โต 15-20% เล็งออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง-เจรจาลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์สไตล์เพิ่ม-ฟื้นตลาดกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 62 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อน เนื่องจากจะเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และออกสินค้าใหม่มากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยประเมินว่าสถานการณ์โดยรวมของธุรกิจน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา

สำหรับกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้การเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น โดยเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่เคยวางจำหน่ายตามฤดูกาลได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก และถูกกำหนดให้วางขายตลอดทั้งปีเฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย และในปีนี้คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

ส่วนกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Café บริษัทมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าปัจจุบัน ขณะที่สินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 2 ประเภท คือ Twist Donut และ Donut POP ซึ่งจะมีหลากหลายรสชาติใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

ด้านธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma ที่บริษัทได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 4 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศนั้น ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ จำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ นีเวียครีม และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น ดังนั้น ในปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสได้เห็นคาแรคเตอร์สไตล์ตัวใหม่เพิ่มขึ้นโดยบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินใจคัดเลือก

ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจต่างประเทศในปี 62 คาดว่าจะเป็นปีที่ดีเช่นกัน เนื่องจากบริษัทได้ปรับแผนการตลาด และนำสินค้าใหม่ กลับเข้าไปจำหน่ายในประเทศกัมพูชา โดยมี Distributor รายใหม่ที่แข็งแกร่ง หลังจากหยุดขายสินค้าตรา "Zenya" ชั่วคราวในปีที่แล้ว

"ปี 62 จะเป็นปีที่ TACC จะมีความแข็งแรงกว่าเดิม เพราะจะเป็นปีที่มีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น ทำให้มั่นใจว่าความสามารถในการทำกำไรไว้ได้เช่นกัน"นายชัชชวี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ