(เพิ่มเติม) แหล่งข่าววงการแบงก์เผย CIMBT เล็งทาบผู้บริหารหญิงจาก SCB นั่งซีอีโอคนใหม่ ขณะที่เจ้าตัวปฎิเสธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการธนาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เตรียมหาผู้ที่เหมาะสมมารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ หากเกิดปัญหาด้านคุณสมบัติในการเป็นผู้บริหารสถาบันการเงิน หลังจากพัวพันการปล่อยกู้ให้กับ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) โดยถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดพิเศษ ควบคู่กับคณะกรรมการตรวจสอบวินัยพนักงานและผู้บริหาร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB)

ทั้งนี้ ล่าสุด นายกิตติพันธ์ ได้ยื่นขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รวมถึงตำแหน่งในคณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆของธนาคารจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกระบวนการต่างๆในการปกป้องชื่อเสียงและมาตรฐานทางวิชาชีพของการเป็นนายธนาคาร ตลอดจนเป็นการรักษาผลประโยชน์และชื่อเสียงของธนาคาร

สำหรับผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ทางกลุ่ม CIMB สนใจทาบทามมารับตำแหน่งดังกล่าวคือ นางภิมลภา สันติโชค รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Commercial Banking Solutions ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งมีประสบการณ์ธุรกิจธนาคารมากกว่า 20 ปี โดยเคยร่วมงานกับธนาคารกรุงเทพ บริษัทหลักทรัพย์ จาร์ดีน เฟลมมิ่ง ธนาคม บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ซึ่งนางภิมลภา มีบทบาทสำคัญในการผลักดันนวัตกรรมทางการเงินในยุคดิจิทัลของ SCB โดยเฉพาะบริการสินเชื่อออนไลน์

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจาก SCB เปิดเผยว่า นางภิมลภา ได้แจ้งกับนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCB แล้วว่าต้องการลาออก แต่นายอาทิตย์ยังขอรั้งไว้เพราะอยากให้ทำงานต่อ ซึ่งขณะนี้ระหว่างนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากัน

ด้านนางภิมลภา ได้ออกมาปฎิเสธกรณีมีกระแสข่าวการลาออก เพื่อไปดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารดังกล่าวแทนนายกิตติพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ