CAZ ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.66 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 6.15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2019 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CAZ ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.66 บาท ลดลง 0.24 บาท (-6.15%) จากราคาขาย IPO ที่ 3.90 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 95.42 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.60 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.74 บาท และราคาลงต่ำสุด 3.60 บาท

นอกจากนี้ พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น CAZ 1 รายการ จำนวน 5 ล้านหุ้น มุลค่าซื้อขาย 19.5 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 3.90 บาท เท่ากับราคาขาย IPO

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้น บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ โดยใช้ PER ที่ 22-24 เท่าสำหรับปี 2562 จะได้มูลค่าที่เหมาะสม 4.20-4.60 บาท หากบริษัทมีงานในมือเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่เพียงพอรับรู้รายได้เพียง 1-2 ปี ซึ่งเชื่อว่าในปี 2562 จะเป็นช่วงที่บริษัทในกลุ่มน้ำมัน ปิโตรเคมีเริ่มมีการลงทุนงานใหม่ ๆ ทำให้มีโอกาสที่จะมีงานในมือเพิ่มขึ้นจากการลงทุนในพื้นที่ EEC ของกลุ่ม PTT ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของบริษัท และด้านการแข่งขันกับบริษัทแม่ CAZ และ TAKUNI ได้ตกลงกันว่า CAZ จะเน้นลูกค้ากลุ่มที่เน้นงาน EPC และต้องใช้ประสบการณ์ ในขณะที่ TAKUNI จะเน้นงานวางระบบท่อก๊าซ LPG เท่านั้น

CAZ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดยลักษณะงานและการบริการของบริษัท แบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่

1. บริการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction : EPC) โดยขอบเขตการให้บริการดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งในส่วนของงานออกแบบทางวิศวกรรม งานจัดหาวัตถุดิบ, เครื่องจักร และอุปกรณ์ในการผลิต และงานบริหารการจัดการการก่อสร้าง 2) บริการรับเหมาก่อสร้างติดตั้งโครงสร้างและระบบ (Structural Mechanical Piping (SMP) and Electrical and Instrument Service) บริการรับเหมาติดตั้งโครงสร้างเหล็ก ติดตั้งระบบท่อและระบบเครื่องกล งานติดตั้งเครื่องจักร และอุปกรณ์ งานไฟฟ้า ระบบวัดคุม 3) บริการงานด้านวิศวกรรมโยธาและอาคาร (Civil Construction Service) บริการงานวิศวกรรมโยธา เช่น งานเสาเข็ม งานฐานราก งานโครงสร้างอาคาร งานสี 4) บริการผลิต ประกอบ และบริการอื่นๆ (Fabrication and Other Service) บริการผลิตและประกอบโครงสร้างเหล็ก ระบบท่อ อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน ถังบรรจุภัณฑ์ งานแปรรูปภาชนะบรรจุ และภาชนะบรรจุความดัน


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ