นายกสมาคมโบรกฯ มองเลือกตั้งชัดหนุนเงินทุนไหลกลับดัน SET เป็นบวกระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2019 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย กล่าวว่า วันนี้ราชกิจจานุเบกษาประกาศ ราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ปัจจัยนี้จะช่วยให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมีความมั่นใจในการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้นในระยะสั้นๆ โดยเชื่อว่าจะเห็นเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามา และผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้อยู่ในทิศทางบวกได้

แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามทิศทางผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 61 ซึ่งหากต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์อาจจะทำให้ความต่อเนื่องในขาขึ้นของดัชนีตลาดหุ้นไทยนั้นลดลง

"ในช่วงนี้จะเห็นดัชนีตลาดหุ้นไทยนั้นปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างดี โดยได้รับปัจจัยหนุนจากเงินทุนไหลเข้าระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมาประเมินอีกครั้งหลังจากที่ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของปี 61 ออกมาทั้งหมดแล้ว จึงจะทราบว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป"นางภัทธีรา กล่าว

นางภัทธีรา กล่าวว่า สมาคมฯ เตรียมจัดงาน "Investment EXPO 2019" 26 ม.ค.นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะนำ 27 บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) มาร่วมออกบูธ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนใหม่เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเผยแพร่และนำเสนอการปรับเปลี่ยนของธุรกิจหลักทรัพย์ในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อตอบโจทย์การลงทุนให้กับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ