PTTGC ร่วง 3.99% หลังมีข่าวโบรกฯต่างชาติลดราคาเป้าหมาย ,โบรกฯมองนลท.ยังไม่มั่นใจทิศทางราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2019 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTTGC ร่วงลง 3.99% มาที่ 66.25 บาท หรือลดลง 2.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,921.04 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.12 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 67.50 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 67.50 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 65.50 บาท

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้นบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) และกลุ่มพลังงานอื่นถูกขายออกมาในช่วงก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว แต่แรงขายที่มีออกมามากของ PTTGC ในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่โบรกเกอร์ต่างชาติรายหนึ่ง ปรับลดราคาเป้าหมายของ PTTGC ค่อนข้างมาก

ขณะที่แรงขายที่ออกมาในหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งรวมถึง PTTGC ก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากนักลงทุน switch การลงทุนออกจากหุ้นพลังงานไปยังกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ประกอบกับปัจจัยจากทิศทางราคาน้ำมันซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเชิงบวกนั้น ก็ถูกลดทอนลงไป หลังจากที่ราคาน้ำมันร่วงลงมามากสะท้อนความกังวลจากปัจจัยสงครามการค้า ทำให้นักลงทุนยังมีความไม่แน่ใจต่อทิศทางราคาน้ำมันในระยะต่อไป ส่วนปัจจัยคาดการณ์แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 ที่จะออกมาไม่ดีจากราคาน้ำมันที่ลดลงและอาจจะส่งผลกระทบต่อการขาดทุนสต็อกนั้น คาดว่านักลงทุนได้รับรู้ไปค่อนข้างมากแล้ว

อย่างไรก็ตามในเชิงพื้นฐาน เคทีบีฯยังแนะนำ"ซื้อ"หุ้น PTTGC ให้ราคาเป้าหมายที่ 106 บาท/หุ้น แต่ในเชิงกลยุทธ์ ยังไม่แนะนำเข้าลงทุน โดยให้ติดตามราคาทิศทางราคาน้ำมันและสถานการณ์ต่างประเทศต่อไป

เช้านี้ หนังสือพิมพ์รายงานว่า โบรกเกอร์ต่างชาติรายหนึ่ง ปรับลดน้ำหนักการลงทุนหุ้น PTTGC หวั่นซัพพลายสินค้าปิโตรเคมีล้นตลาด จะฉุดผลประกอบการชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ