ติดตามผลประชุมกนง.-กกร./สภาธุรกิจตลาดทุนไทย-หอการค้าฯแถลงดัชนีเชื่อมั่น/ภูมิใจไทย-อนาคตใหม่ยื่นสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงภาพรวมเศรษฐกิจโดยเฉพาะแนวโน้มอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องกว่าภูมิภาคในช่วงที่ผ่านมา ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออก

  • นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รอบแรกของปีนี้ ว่าจะส่งสัญญาณออกมาเป็นอย่างไร ขณะที่หลายสำนักวิจัยประเมินว่า การประชุมรอบนี้กนง.จะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.75% ด้วยเสียงไม่เป็นเอกฉันท์ เพื่อรอประเมินผลทางเศรษฐกิจจากการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งล่าสุดที่ผ่านมา
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงวันวาเลนไทน์และวันมาฆบูชา
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดเสวนาเปิดเนื้อหา พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ฉบับใหม่
  • ต้องลุ้นกันว่า วันนี้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับดีลการควบรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทย (TMB) กับธนาคารธนชาต (TBANK) หรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวว่า 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และ TMB จะมีการประชุมกันเพื่อหาข้อสรุปก่อนเสนอให้รมว.คลังในท้ายที่สุด
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนมกราคม 2562
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนและสัญญาณเศรษฐกิจและการลงทุน ไตรมาส 1 ปี 2562 นอกจากนี้ยังมีการแให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมเข้าสู่ฤดูกาลประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทจดทะเบียน ปี 2562
  • บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แถลงแผนดำเนินงานและกลยุทธ์การบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 พร้อมวิเคราะห์ถึงภาพรวม และแนวโน้มการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย
  • บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทฯ
  • ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองวันนี้ หลายพรรค อาทิ พรรคอนาคตใหม่ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคเพื่อนไทย จะเดินทางไปสมัครสส. แบบบัญชีรายชื่อ และการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี
  • ด้านพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพร้อมนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค จะแถลงความคืบหน้าการจัดทำบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิส และ การเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา -นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค

ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิพร้อมผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์

  • พรรคเพื่อไทย ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรค แถลงประเด็นปัญหาการหาเสียงในพื้นที่
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดยโสธรและมุกดาหาร โดยจะตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนเมืองเกษตรอินทรีย์ต้นแบบที่จังหวัดยโสธร ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรโคขุนหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ตรวจเยี่ยมการการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านภู จังหวัดมุกดาหาร

ด้านพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่..) พ.ศ.... ครั้งที่13/2562 ที่อาคารรัฐสภา 2 ถนนอู่ทองใน

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กกถ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการใช้สารเคมีป้องกันกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ กรอบหลักการ และแนวทางของระบบการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจใหม่
  • กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชั่น DPM Reporter เป็นการแจ้งเตือนข่าวสาธารณภัย โดยระบบสามารถส่งข้อมูลข่าวสาธารณภัยและการแจ้งเตือนภัยพิบัติต่างๆไปสู่สาธารณชนได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเวลา รองรับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปัจจุบัน ที่ได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ