TCMC คาดผลงาน Q1/62 ดีกว่า Q1/61 มาร์จิ้นดีขึ้น,เปิดช็อป"อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์"คงเป้าทั้งปีโต 7-10%ลุ้นขายที่ดินหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2019 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/61 เนื่องจากจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าซื้อกิจการเหมือนในปีก่อน ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน นักกฎหมาย และอื่นๆ ขณะที่จะเริ่มเห็นอัตรากำไรปรับตัวดีขึ้นด้วยหลังจากย้ายโรงงานทั้ง 3 แห่งไปรวมกัน

บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ที่ 7-10% หรือมีรายได้ราว 10,000 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยบวกจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลก แม้ว่าจะเติบโตในอัตราที่ชะลอลง ขณะที่ในประเทศเองการเติบโตของภาคธุรกิจที่ได้รับผลดีจากการคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภาพรวม และแนวโน้มจะมีการเลือกตั้งทั่วประเทศ อีกทั้งการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐและเอกชนเดินหน้า และการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการท่องเที่ยวยังมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล้วนจะเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจของบริษัทในปีนี้

"ในปีก่อนถือว่าเป็นปีของการกวาดหลังบ้านให้เรียบร้อย ซึ่งปีนี้ก็ยังเหลือการโยกย้าย 3 โรงงานผลิตมารวมอยู่ในโรงงานเดียวกันทั้งหมดภายในครึ่งปีแรก แต่กระบวนการอื่นแล้วเสร็จไปแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวก็หมดไปแล้ว ปีนี้เราจึงมั่นใจว่ามาร์จิ้นจะดีกว่าปีก่อนเยอะ ซึ่งก็จะเริ่มเห็นในไตรมาส 1 นี่แล้ว"นายพิมล กล่าว

นอกจากนั้น ในวันนี้บริษัทได้เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกใจกลางกรุงเทพ เพื่อเป็นต้นแบบของโชว์รูมและแกลลอรี่สำหรับแสดงสินค้ารุ่นใหม่ๆ ของอเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ เพื่อรองรับลูกค้าทั้งในประเทศไทยและจากทั่วเอเชียที่สนใจผลงานสามารถมาเยี่ยมชมได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงที่ประเทศอังกฤษ เนื่องจากประเทศไทยมีจุดแข็งหลายประการ ทั้งด้านทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพในการส่งออกไปทั่วภูมิภาค และทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการออกงานแสดงที่จีนและสิงคโปร์ได้อีกด้วย

นายมาร์ค อเล็กซานเดอร์ สมิทธ์ ผู้ก่อตั้งและดีไซน์เนอร์ เปิดเผยว่า แบรนด์อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ.2013 ณ ประเทศอังกฤษ เมื่อเริ่มก่อตั้งเน้นขายสินค้าในประเทศอังกฤษ ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง มีอัตราการเติบโตของธุรกิจอย่างรวดเร็ว โดยมาปีนี้มีถึง 50 ร้านที่มีการจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ของอเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์อยู่ทั่วอังกฤษ

เราวางตำแหน่งให้ แบรนด์เป็น Accessible Luxury คือ ความโก้หรูที่ทุกคนเข้าถึงได้ จุดแข็งของเรา คือ ดีไซน์และสีที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ผ่านการออกแบบจากประเทศอังกฤษ มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างเด่นชัด รวมถึงการเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นหนังวัวแท้จากบราซิล ผ้าจากอิตาลีและฝรั่งเศส กำมะหยี่จากแบรนด์วิลเลียม มอร์ริส (William Morris) กระทั่งโครงสร้างที่เป็นไม้ยางพาราจากป่าที่ปลูกในประเทศไทย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งต้นกำเนิดยางพาราที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

นายพิมล กล่าวอีกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทยทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบแม้มีแนวโน้มการซื้อขายในอัตราชะลอตัวต่ำกว่าปีก่อนๆ แต่สิ่งที่เติบโตและมีแนวโน้มที่ดี คือ โครงการมิกซ์ยูสและธุรกิจโรงแรม ซึ่งมีโครงการใหญ่ๆ เกิดขึ้นใหม่ในหลายพื้นที่ นอกจากการใช้งานภายในที่อยู่อาศัยแล้ว โซฟาของอเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ก็ยังเหมาะสำหรับใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออฟฟิศหรือโรงแรมได้อีกด้วย

ส่วนแผนขายที่ดินเดิมของโรงงานผลิตวิภาวดี-รังสิต จำนวน 29 ไร่ ปัจจุบันได้ว่าจ้างบริษัทเข้ามาประเมินที่ดิน เบื้องต้นประเมินที่ดินดังกล่าวมีมูลค่าราว 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถขายได้เร็วๆนี้ เนื่องจากที่ดินมีสถานที่ตั้งค่อนข้างดี และหากขายได้ในปีนี้ก็จะช่วยสนับสนุนให้ปีนี้ผลประกอบการดีมากๆขึ้นไปอีก


แท็ก ศรีวิกรม์   (TCMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ