MJD เผยคอนโดฯซูเปอร์ลักชัวรี่ย่านจอมเทียนกระแสตอบรับดี คาดตลาดอสังหาฯพัทยาโตต่อเนื่องดันราคาขายขึ้นปีละ 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร มจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า โครงการ "รีเฟล็คชั่น จอมเทียนบีช พัทยา" ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ของบริษัท ตั้งอยู่บนหาดจอมเทียน จำนวน 333 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีมาก จากตลาดอสังหาริมทรัพย์ย่านพัทยายังเติบโตต่อไปได้ จากปัจจัยบวกแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการขยายตัวของสนามบินอู่ตะเภา โดยเฉพาะทำเลนาจอมเทียน ซึ่งเป็นโซนที่มาแรงและน่าสนใจทั้งจากชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากมีชายหาดที่เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน รวมถึงยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่างเทอร์มินอล 21 พัทยา จึงคาดว่าในอนาคตตลาดอสังหาริมทรัพย์ พัทยา จะมีความต้องการสูงขึ้นต่อไปอีก และคาดว่าราคาขายจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างน้อย 10-15% ต่อปี

ทั้งนี้ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดใหม่ในทำเลดังกล่าวจึงมีค่อนข้างมาก และส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 130,000 บาท ต่อตารางเมตร ขณะที่ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมพัทยามีอัตราการดูดซับที่ดี ในครึ่งปีหลัง 2561 มีอัตราการดูดซับสูงถึง 60% ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเป็นบ้านหลังที่สองหรือบ้านสำหรับพักผ่อนช่วงวันหยุด

"โครงการรีเฟล็คชั่น จอมเทียนบีช พัทยา เป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ติดชายหาด ชูจุดเด่นด้วยการออกแบบที่โดดเด่นเฉพาะตัว...ขณะที่ราคาไม่ได้สูงมากนัก เริ่มต้นเพียง 99,000 บาทต่อตารางเมตร จึงทำให้ตั้งแต่เปิดโครงการมาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งลูกค้าชาวต่างชาติที่ซื้อ ได้แก่ ลูกค้าชาวจีน อังกฤษ และฝรั่งเศส สำหรับเหตุผลในการซื้อนั้น ลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่เป็นครอบครัว และซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังที่สอง ขณะที่ลูกค้าชาวต่างชาติเป็นกลุ่มเกษียณอายุ ซึ่งมีทั้งซื้อเพื่ออยู่เองและปล่อยเช่า"นางสาวเพชรลดา กล่าว

นางสาวเพชรลดา กล่าวว่า สำหรับแบบห้องที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อเป็นอย่างดี คือ แบบขนาด 3 ห้องนอน ขนาด 217.55 – 217.85 ตารางเมตร เพราะเป็นห้องขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการเข้าพักได้หลายคน และตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้เช่า โดยโครงการมีผลตอบแทนการปล่อยเช่าที่ดีเฉลี่ย 5-6% และมีราคา Resale เติบโตสูงขึ้นเกือบ 15% ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

ขณะที่การขยายตัวของสนามบินอู่ตะเภาที่ตอนนี้รองรับผู้โดยสารได้ 3 ล้านคนต่อปี และมีแผนการพัฒนาเพิ่มเป็น 15 ล้านคนต่อปีภายในปี 2566 โดยเป็นทั้ง Domestic และ International Airport จะรองรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศจีน มาเลเซียและรัสเซีย ซึ่งจะทำให้ชาวต่างชาติเดินทางมาพัทยาได้ง่ายขึ้น ประกอบกับกำลังซื้อจากต่างประเทศที่ยังสนใจอสังหาริมทรัพย์ ในพัทยาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจีน รัสเซีย และยุโรปหลายประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ