(เพิ่มเติม) "โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์"เคาะ IPO 1.70 บ./หุ้น ขายผถห.เดิม ACAP 27 ก.พ.-1 มี.ค.,ปชช.ทั่วไป 4-6 มี.ค.เทรด mai 13 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 15, 2019 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 1.70 บาท/หุ้น โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น แบ่งเป็น การเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ บมจ. เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ วันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค. และประชาชนทั่วไปวันที่ 4-6 มี.ค.คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในวันที่ 13 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ GSC เป็นผู้ให้บริการศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service)

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AEC) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) ขอ GSC เปิดเผยว่า ราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ GSC ที่ 1.70 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน โดยมีระดับ P/E ที่ 30.51 เท่า เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันที่มีระดับ P/E ที่ 23.22 เท่า

GSC จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 36% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อ (Pre-emptive) จำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้น IPO และเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 63 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 70% ของจำนวนหุ้น IPO

โดยผู้จองซื้อส่วนที่ 1 ผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อ (Pre-emptive) สามารถจองซื้อผ่าน บล.เออีซี เท่านั้น ขณะที่ผู้จองซื้อส่วนที่ 2 ประชาชนทั่วไป สามารถจองซื้อได้ที่ บล.เออีซี รวมถึง บล.ไอร่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Co-Underwriter) หุ้น IPO ในครั้งนี้

นายชนะชัย กล่าวอีกว่า หุ้น GSC คาดว่าจะเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันที่ 13 มี.ค.นี้ หมวดอุตสาหกรรมบริการ ซึ่งเชื่อว่าการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ด้านนายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ACAP ในฐานะบริษัทแม่ กล่าวว่า การกำหนดราคา IPO ที่ระดับราคา 1.70 บาทต่อหุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของ GSC ที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 14 ปี โดยให้บริการแก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายภาคธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจการเงิน สื่อสารโทรคมนาคม อสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ GSC ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการลูกค้าด้วยรูปแบบการบริการที่ยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองและคำนึงถึงประโยชน์ และความต้องการที่ลูกค้าจะได้รับมากที่สุด

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้สำหรับการขยายสาขา รวมถึงปรับปรุง พัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในการดำเนินงาน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการตามแผนขยายงานในอนาคต โดยเฉพาะการขยายสาขาทั้งภายในกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มกำลังการให้บริการ และเป็นการกระจายความเสี่ยงทั้งในด้านของการจัดหาพนักงาน และการเป็นศูนย์การให้บริการสำรอง (Back-up Site) ในกรณีที่สาขาอื่นๆ เกิดเหตุที่ไม่สามารถทำงานได้ โดยบริษัทจะจัดตั้งสาขาในกรุงเทพเพิ่ม 1 สาขา คาดว่าจะเพิ่มจำนวนที่นั่งสูงสุด 300 ที่นั่ง และมีแผนขยายสาขาในต่างจังหวัดอีก 2 สาขา อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนปรับปรุงและพัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ ระบบปฏิบัติการ Avaya ระบบปฏิบัติการ 3CX ระบบบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งแผนการขยายงานดังกล่าว จะเป็นการสอดรับกับนโยบายและวิสัยทัศน์ ของ GSC ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำ การให้บริการงาน Outsource ต่างๆ ที่ครบวงจร ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACAP กล่าวว่า ภายหลังจากการที่บริษัทย่อย หรือ GSC เข้าจดทะเบียนแล้ว บริษัทจะมีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 64% จากเดิม 100% แต่มองว่าจะเป็นการสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญให้กับ GSC จากการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าจากปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมั่นคงยั่งยืน

ขณะที่ นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน GSC กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในปี 59 GSC มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 135.38 ล้านบาท ,ปี 60 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 151.53 ล้านบาท ในขณะที่ปี 61 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 153.88 ล้านบาท

https://youtu.be/Pri5-a4Bt8o


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ