CHO เร่งทยอยส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย 189 คันครบในมี.ค.นี้ คาดรับรู้รายได้ทันที Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2019 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO อยู่ระหว่างเตรียมรถเมล์ใหม่ล็อตสุดท้ายเพื่อส่งมอบแก่ ขสมก.โดยจะเริ่มส่งมอบในวันที่ 20 ก.พ.จำนวน 40 คัน ต่อมาในวันที่ 28 ก.พ.จำนวน 60 คัน และรอบสุดท้ายในวันที่ 11 มี.ค.จำนวน 89 คัน ซึ่งเป็นการส่งมอบก่อนกำหนดเพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 อีกด้วย นอกจากนี้ คาดว่าจะรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาสแรกนี้

"แผนการทยอยส่งรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ล็อตสุดท้ายจำนวน 189 คัน โดยแบ่งเป็น 3 รอบ เพื่อให้ผู้ใช้บริการรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้รับความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และใช้รถที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมโดยเร็วที่สุด" นายสุรเดช กล่าว

นอกจากนี้ ในส่วนงานบำรุงรักษาและซ่อมซ่อมแซมรถโดยสารฯ ตามสัญญาว่าจ้างระยะเวลา 10 ปี โดยในช่วงปี 1-5 จะคิดค่าซ่อมบำรุงที่ 925 บาทต่อคันต่อวัน และปีที่ 6-10 จะคิดค่าซ่อมบำรุง 1,730 บาทต่อคันต่อวัน เพื่อดูแลการบำรุงรักษาและซ่อมแซม รถโดยสารฯ ในเขตการเดินรถที่ 1 , 2 , 3 และ 5 ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO มีการวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบเพื่องานบำรุงรักษาและซ่อมแซมควบคู่กันไป เพื่อให้ผู้ใช้บริการรถเมล์ ขสมก. เดินทางอย่างสะดวกและปลอดภัยทุกเส้นทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ