ALLA วางเป้ารายได้ปี 62 โต 10-15% พร้อมรักษาอัตรากำไรไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่โตพุ่ง ทั้งรายได้-backlog ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 21, 2019 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2562 อยู่ในช่วง 10-15% โดยประเมินว่าความต้องการของอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุในโรงงานอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นเครน และรอกไฟฟ้า ช่องโหลดสินค้าและประตูอุตสาหกรรม จะยังมีความต้องการต่อเนื่องมาจากปี 2561 โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร ที่เริ่มมีการขยายโรงงานเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานระบบจัดการคลังสินค้า (Warehouse System) เพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิไม่ให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับผลประกอบการในปี 61 สามารถทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทั้งในแง่ของรายได้และกำไร โดยในงวดปี 61 บริษัทมีรายได้รวม 677.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 73.80 ล้านบาท เติบโต 28% จากปีก่อนหน้า ที่มีกำไรสุทธิ 57.55 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่ทำให้ผลประกอบการทำสถิติสูงสุด เนื่องจากบริษัทส่งมอบงานช่องโหลดสินค้า ประตูอุตสาหกรรม รวมถึงงานเครนและรอกไฟฟ้าตามความต้องการลูกค้าที่มากขึ้น จนสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี เป็นผลให้อัตรากำไรสุทธิแตะระดับ 11% เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 9%

"ความต้องการในส่วนของงานเครนและรอกไฟฟ้า รวมไปถึงงานช่องโหลดสินค้าและประตูอุตสาหกรรม มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนมูลค่างานในมือที่รอการส่งมอบ (Backlog) ณ สิ้นปี 61 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 459 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 52% เมื่อเทียบกับสิ้นปีก่อน ซึ่งทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเช่นกัน สะท้อนให้ว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดี"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ