TQM ยันกลุ่ม ผถห.ใหญ่ไม่ได้ขายหุ้นบิ๊กล็อต เตรียมโรดโชว์ทั้งใน-ตปท.ช่วง H2/62 ดึงนลท.สถาบันลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 21, 2019 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยถึงประเด็นการทำรายการซื้อขายบิ๊กล็อตของหุ้น TQM ในช่วงที่ผ่านมาคาดว่ามาจากนักลงทุนรายย่อย โดยยืนยันว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีการขายออกไปอย่างแน่นอน อีกทั้งยังอยู่ในช่วงกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้น (Lock up) อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าจะสามารถมีโอกาสในการจ่ายปันผลได้ภายในปีนี้ด้วย

บริษัทมีแผนโรดโชว์ทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะในเอเชียภายในช่วงครึ่งหลังของปี 62 โดยคาดหวังได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันและกองทุนที่สนใจผลตอบแทนการลงทุนอย่างมาก เนื่องจากมองว่าธุรกิจประกันภัยยังสามารถเติบโตได้อีกมากและธุรกิจนายหน้าประกันภัยมีความเสี่ยงต่ำ อีกทั้งอุตสาหกรรมยังมีการเติบโตได้ดีกว่า GDP อย่างไรก็ดี การเข้าลงทุนของสถาบันจะช่วยให้สามารถพัฒนาศักยภาพของธุรกิจได้ จากปัจจุบันที่บริษัทมีพันธมิตรเป็นสถาบันประกันภัยวินาศภัย

"นอกจากการลงทุนของกองทุนที่สนใจ yield แล้ว มองว่าอีกอันหนึ่งคือการช่วยเข้ามาพัฒนาเป็น Strategic partner ให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ อย่างไรก็ดีผู้ถือหุ้นหลัก major ยังคงเป็นครอบครัว" นายอัญชลิน กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนในการรุกธุรกิจประกันชีวิตเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันมีสัดส่วนไม่ถึง 10% ของพอร์ต โดยมองว่าตลาดประกันชีวิตมีขนาดใหญ่คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทต้องขยายฐานให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุม จากเดิมแม้บริษัทมีการให้บริการประกันสุขภาพแบบกลุ่ม แต่ยังถือว่าเป็นสัดส่วนที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับประกันภัยรถยนต์ที่มีสัดส่วนกว่า 70% ของพอร์ต โดยบริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันชีวิตแตะ 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี คาดว่าปี 62 จะทำได้ที่ราว 100-150 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ